ศูนย์ฯกสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า แกว่งตัวในกรอบ 33.15-33.35

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday December 19, 2009 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดว่า ในสัปดาห์หน้า(21-25 ธ.ค.) เงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 33.15-33.35 บาทต่อดอลลาร์ฯ ทั้งนี้ ปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนพ.ย.ของกระทรวงพาณิชย์ ทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค และสัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธปท.

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับการปรับโพสิชั่นของนักลงทุนก่อนสิ้นปี และการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ จัดทำโดยรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน (ขั้นสุดท้าย) เดือนธ.ค. ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน ข้อมูลรายได้/การบริโภคส่วนบุคคล และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน เดือนพ.ย. รายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และรายงาน GDP ประจำไตรมาส 3/2552 (รอบสุดท้าย) ทั้งนี้ ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะปิดทำการในวันศุกร์ที่ 25 ธ.ค. 2552 เนื่องในวันคริสต์มาส

ในสัปดาห์ที่ผ่านม เงินบาทในประเทศปรับตัวอ่อนค่า เป็นทิศทางการอ่อนค่าของสกุลเงินเอเชียอื่นๆ สำหรับในวันศุกร์ เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ระดับ 33.21 (ตลาดเอเชีย) เทียบกับระดับ 33.11 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (11 ธ.ค.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ