เงินบาทเปิด 33.34/36 คาดวันนี้ตลาดเงียบทรงตัวต่อเนื่องถึงสิ้นปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday December 28, 2009 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.34/36 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากปิดตลาดเมื่อเย็นวันศุกร์ ซึ่งอยู่ที่ระดับ 33.33/34 บาท/ดอลลาร์

วันนี้เชื่อว่าเงินบาทคงจะค่อนข้างนิ่ง เนื่องจากเป็นสัปดาห์สุดท้ายของปีตลาดจึงเงียบทั้งฝั่งของผู้ส่งออกและผู้นำเข้า ขณะที่เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาตลาดเงินในฝั่งสหรัฐฯ หยุดทำการเนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดคริสมาสต์ จึงส่งผลให้ตลาดการเงินทั่วโลกไม่ค่อยมีความเปลี่ยนแปลงมากนักในระยะนี้

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 91.53/58 เยน/ดอลลาร์ ส่วนยูโรอยู่ที่ระดับ 1.4372/4377 ดอลลาร์/ยูโร

ในสัปดาห์นี้สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ได้แก่ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยราคาบ้านเดือนต.ค., Conference Board เปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือน ธ.ค., สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ(EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์, กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และสถาบันจัดการด้านอุปทาน(ISM)เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจปัจจุบันในนิวยอร์คเดือน ธ.ค.เป็นต้น

นักบริหารเงิน คาดว่า การประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในช่วงนี้หากไม่ได้สร้างเซอร์ไพรส์ให้แก่ตลาดก็เชื่อว่าค่าเงินบาทจะทรงตัวอยู่ในระดับนี้ไปจนถึงสิ้นปี โดยวันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.30-33.40 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ