นักวิเคราะห์คาดผู้ค้าปลีกสหรัฐทำยอดขายเดือนธ.ค.พุ่ง 1.8% หลังเม็ดเงินสะพัดช่วงคริสต์มาส

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 6, 2010 16:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกของสหรัฐอาจรายงานยอดขายที่ฉายแววสดใสท่ามกลางบรรยากาศการจับจ่ายซื้อสินค้าในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในช่วงวันหยุดปลายปีฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากที่ธุรกิจค้าปลีกของสหรัฐในปี 2551 ซบเซาอย่างหนักในรอบกว่า 40 ปี

ผลสำรวจความคิดเห็นของนักวิเคราะห์ระบุว่า บรรดาผู้ค้าปลีกของสหรัฐจะรายงานยอดขายเดือนธ.ค.ที่เพิ่มขึ้น 1.8% ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะทำสถิติเป็นยอดขายเดือนธ.ค.ที่ขยายตัวสูงสุดในรอบ 3 ปี

อย่างไรก็ตาม สมาคมผู้ค้าปลีกแห่งชาติของสหรัฐ (NRF) คาดว่ายอดขายในช่วงเทศกาลวันหยุดอาจร่วงลง 1% เมื่อพิจารณาจากข้อมูลของกระทรวงพาณิชย์ ขณะที่สมาคมศูนย์การค้าระหว่างประเทศ (ICSC) คาดว่ายอดค้าปลีกในเดือนพ.ย.-ธ.ค.เพิ่มขึ้นประมาณ 1% จากปีก่อนหน้านี้ เมื่อพิจารณาจากการรายงานยอดขายของเชนค้าปลีก 30 แห่ง หลังจากที่ยอดขายตามร้านค้าปลีกเมื่อช่วงเทศกาลในปี 2551 ทรุดตัวลง 5.6%

นอกจากนี้ ข้อมูลที่เปิดเผยโดย SpendingPulse ระบุว่า ยอดขายสินค้าออนไลน์ในเดือนธ.ค.ปรับตัวสูงขึ้น 18% ส่วนยอดขายสินค้าฟุ่มเฟือยเพิ่มขึ้น 5.5% ขณะที่ยอดขายอัญมณีไต่ระดับขึ้น 6.9% และยอดขายสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ก็ขยายตัวขึ้นเช่นเดียวกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ