ibank ขยายเวลาปล่อยสินเชื่อโครงการซับน้ำตา ถึง 30 มิ.ย.53

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 11, 2010 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ สุวรรณยศ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ibank) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ขยายระยะเวลาโครงการสินเชื่อซับน้ำตาออกไปจนถึงวันที่ 30 มิ.ย.53 จากเดิมสิ้นสุดโครงการเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.52 เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระให้ประชาชน และพบว่าเป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ทั้งนี้ช่วงปี 52 มีลูกค้ามาใช้บริการในโครงการสินเชื่อซับน้ำตากับธนาคารมากกว่า 6,000 ราย ส่วนหนึ่งเป็นลูกค้าที่ต้องการเงินไปก่อสร้าง ซ่อมแซม หรือต่อเติมที่อยู่อาศัย ซึ่งเดิมธนาคารไม่ได้ปล่อยสินเชื่อในส่วนนี้

สำหรับโครงการสินเชื่อซับน้ำตา 3 ในครั้งนี้ ประกอบด้วย 5 สินเชื่อ คือ 1.สินเชื่อเพื่อซื้อที่อยู่อาศัย 2. สินเชื่อเพื่อไถ่ถอนที่อยู่อาศัย 3.สินเชื่อเพื่อรีไฟแนนซ์หนี้บัตรเครดิต สินเชื่อบุคคล 4.สินเชื่อวงเงินอเนกประสงค์ และ5.สินเชื่อเพื่อก่อสร้าง ต่อเติม และซ่อมแซมที่อยู่อาศัย

นายธีรศักดิ์กล่าวอีกว่า สินเชื่อเพื่อก่อสร้าง ซ่อมแซม ต่อเติมที่อยู่อาศัย นั้น ธนาคารให้วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 100% ของค่าใช้จ่ายจริง หรือราคาประเมิน แต่ไม่เกิน 5 ล้านบาท คิดอัตรากำไรแบบคงที่พิเศษ โดยแบ่งเป็น 2 ทางเลือก คือ ทางเลือกที่ 1 กรณีปลอดชำระเงินต้นภายใน 3 ปีแรก ปีที่ 1- 3 คิดอัตรากำไร 4.50% และปีที่ 4 ขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPRL-0.5%

ทางเลือกที่ 2 กรณีผ่อนชำระเป็นปกติตั้งแต่งวดแรก สำหรับบุคคลทั่วไป ปีที่ 1 คิดอัตรากำไร 1.85% ปีที่ 2 ขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPRL -1.5% สำหรับข้าราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ ปีที่ 1 คิดอัตรากำไร 1.5% ปีที่ 2 ขึ้นไป คิดอัตรากำไร SPRL-1.5%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ