บสท. ใช้เวลาที่เหลือเร่งทำตลาด ขาย NPA ต่อเนื่อง ก่อนยุบเลิกในปี 54

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 11, 2010 16:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางจุไรรัตน์ ปันยารชุน กรรมการผู้จัดการ บรรษัทบริหารสินทรัพย์ไทย (บสท.) เปิดเผยว่า ในปี 53 นี้ บสท. ได้เปิดบูธเพื่อประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารทรัพย์สินรอการขาย (NPA)ของ บสท. เพื่อขยายช่องทางการรับรู้ไปยังกลุ่มเป้าหมายให้กว้างขวางยิ่งขึ้น รวมทั้งวางแผนการขายแบบเฉพาะเจาะจง ด้วยการจัดงานมหกรรมใหญ่ 2 ครั้ง ในไตรมาสที่ 1 และ 2 โดยจะคัดทรัพย์สินที่มีศักยภาพเสนอขายแก่นักลงทุนในราคาพิเศษ นอกจากนี้จะมีการเดินสาย Roadshow อย่างต่อเนื่อง ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และภูมิภาคทั่วประเทศ จำนวน 10 ครั้ง และช่วงครึ่งหลังของปี 53 บสท. จะดำเนินการจัดกองทรัพย์สินรอการขาย เพื่อทำการจำหน่ายก่อนการยุบเลิกองค์กร

"สำหรับระยะเวลาที่เหลืออีก 17 เดือนข้างหน้า ก่อนที่ บสท. จะหมดวาระและปิดตัวลงในปี 54 ตามกฎหมาย บสท.ได้วางแผนกลยุทธ์ในเชิงรุกอย่างต่อเนื่องเพื่อเร่งระบายทรัพย์สินที่มีอยู่ให้ได้มากที่สุด" นางจุไรรัตน์ กล่าว

นอกจากนี้ บสท.ได้ จัดงานมหกรรม ลงทุนอย่างฉลาด สร้างโอกาสสู่ความมั่งคั่งกับทรัพย์สิน บสท. สำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ โดยคัดเลือกทรัพย์สินประเภทห้องชุดคอนโดมิเนียม เลควิว ทำเลดีวิวสวยริมทะเลสาปเมืองทองธานี มาจำหน่ายในราคาเพียงตารางเมตรละ 10,000 กว่าบาท ซึ่งเป็นราคาที่ถูกที่สุดในย่านนี้ ขณะนี้มีผู้สนใจจำนวนมากและสามารถจำหน่ายไปได้แล้วกว่า 60 ห้อง

สำหรับห้องชุดคอนโดมิเนียม เลควิวนี้ตั้งอยู่ใน 3 อาคาร ได้แก่ อาคารสุพีเรีย จำนวน 97 ห้อง วิคตอเรีย จำนวน 72 ห้อง และริเวียร่า จำนวน 229 ห้อง รวมทั้งสิ้นกว่า 400 ห้อง มูลค่ารวมประมาณ 530 ล้านบาท โดยมีพื้นที่ให้เลือกหลายขนาดตามความต้องการตั้งแต่ 50-120 ตารางเมตร พิเศษสุดสำหรับข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจ บสท. มอบโปรโมชั่นผ่อนสบายๆ ด้วยการวางเงินมัดจำเพียง 10% ในวันทำสัญญา จากนั้นผ่อนชำระเงินดาวน์ 30% ได้นานถึง 10 เดือน สำหรับส่วนที่เหลืออีก 60% ชำระพร้อมโอนใน 1 ปีนับจากวันทำสัญญา โดยผู้ซื้อสามารถเข้าอยู่ได้ทันทีหลังทำสัญญา นอกเหนือจากโปรโมชั่นดังกล่าวแล้ว ผู้ซื้อทรัพย์สินของ บสท. ยังจะได้รับสิทธิ์ยกเว้นภาษีและค่าธรรมเนียมการโอน

สำหรับผลการจำหน่าย NPA ของ บสท. ในปี 52 วงเงินกว่า 11,300 ล้านบาท แบ่งเป็นทรัพย์สินที่จำหน่ายให้แก่หน่วยงานภาครัฐและทรัพย์รายใหญ่ 40% มูลค่าสูงกว่า 50 ล้านบาท ส่วนที่เหลืออีก 60% เป็นทรัพย์สินขนาดกลางมูลค่า 20-50 ล้านบาทและทรัพย์รายย่อย รวมทั้งการจำหน่ายผ่านสมาชิกนักขายของ บสท.

มีทรัพย์สินเด่นที่จำหน่ายได้ในปี 52 เช่น ห้องชุดสำนักงาน อาคารไอทีเอฟ ถนนสีลม ที่ดินเปล่า เนื้อที่ 12 ไร่ ติดถนนพระราม 9 กรุงเทพฯ ที่ดินเปล่าริมทะเล เนื้อที่ 17 ไร่ อ. หัวหิน จ. ประจวบฯ ที่ดินเปล่าบริเวณสามแยกสนามบินน้ำ ติด ถ.ติวานนท์ เนื้อที่กว่า 26 ไร่ โรงแรมเจมส์ชะอำ จ. เพชรบุรี เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ