บริษัทรัฐบาลญี่ปุ่นเล็งตั้งสายการบินต้นทุนต่ำภายใต้แผนฟื้นฟูกิจการ JAL

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 13, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท Enterprise Turnaround Initiative Corp. of Japan หรือ ETIC กำลังพิจารณาเรื่องการจัดตั้งสายการบินต้นทุนต่ำขึ้นมาภายใต้แผนการฟื้นฟูกิจการของบริษัท เจแปน แอร์ไลน์ส คอร์ป ซึ่งเป็นผู้บริหารสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส (JAL) เพื่อปรับปรุงเส้นทางการบินที่ขาดทุนด้วยการเชื่อมโยงสนามบินนานาชาติทั้ง 2 แห่งเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมทั้งในและนอกประเทศญี่ปุ่น

ETIC จะพุ่งเป้าไปที่การเริ่มให้บริการเที่ยวบินต้นทุนต่ำภายในปีงบประมาณ 2554 โดยจะคิดค่าบริการในระดับต่ำพร้อมกันกับประหยัดต้นทุนไปในเวลาเดียวกัน โดยการเปิดให้บริการเที่ยวบินต้นทุนต่ำจากสนามบินคันไซในโอซาก้าและสนามบินนานาชาติชุบุในเมืองนาโกย่าเชื่อมเข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมในเอเชียและในประเทศญี่ปุ่นเอง เช่น ฮอกไกโด และโอกินาว่า

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ETIC กำลังอยู่ในระหว่างการรวบรวมแผนการฟื้นฟูกิจการสำหรับ JAL ซึ่งมีแนวโน้มว่า จะมีการยกเลิกเส้นทางการบิน 26 เส้นทาง ประกอบด้วยเส้นทางบินต่างประเทศ 14 เส้นทาง และเส้นทางบินภายในประเทศ 12 เส้นทาง

นอกจากการปรับโครงสร้างแล้ว ETIC ยังเตรียมใช้มาตรการเพื่อรับประกันว่า สายการบินจะยังคงสามารถแข่งขันกับคู่แข่งรายอื่นๆได้ในขณะที่สายการบินต้นทุนต่ำทั่วโลกกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการประหยัดต้นทุนเพิ่มเติม ทาง ETIC ยังพิจารณาเรื่องการโยกย้ายสำนักงานใหญ่ของ JAL ที่ตั้งอยู่ใกล้กับสนามบินฮาเนดะออกไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ