China Todayข่าวโลหะจีนประจำวันที่ 14 มกราคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 14, 2010 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะเดียวกัน โรงถลุงเหล็กบางแห่งเช่น Jiangsu Shagang Group และ Masteel ได้ปรับขึ้นราคาเหล็กจาก 30 หยวน/ตันเป็น 240 หยวน/ตันเมื่อเร็วๆนี้

ด้านนักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่า การปรับขึ้นราคาเหล็กนั้นเป็นไปตามการคาดการณ์ของตลาด เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหล็กในขณะนี้พุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเทรดเดอร์เริ่มที่จะรอดูสถานการณ์ด้านราคาของหุ้นกลุ่มนี้เพื่อประเมินแนวต้านของราคาต่อไป

-- ดอยช์แบงก์คาดการณ์ในรายงานฉบับล่าสุดว่า ในปี 2553 ผู้ประกอบการเหมืองทั่วโลกอาจขึ้นราคาสัญญาสินแร่เหล็กกับบริษัทผู้ผลิตเหล็กอีก 35% จากปี 2552 ซึ่งหมายความว่า ราคาสินแร่เหล็กจะอยู่ที่ประมาณ 101 ดอลลาร์สหรัฐ/ตันในปีหน้า เมื่อเทียบกับที่ประมาณ 74 ดอลลาร์/ตันในปีก่อนหน้านี้ และคาดว่าตลาดสินแร่เหล็กทั่วโลกจะเผชิญกับภาวะอุปทานตึงตัวเล็กน้อยในปีหน้า

-- ไชน่า เนชั่นแนล โกลด์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (China National Gold Group Corporation) บริษัททองคำของรัฐบาลจีนมีแหล่งสำรองทรัพยากรธรรมชาติประเภททองคำกว่า 1,200 ตัน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดในกลุ่มอุตสาหกรรมเหมืองทองคำ และบริษัทยังมีปริมาณทองคำสำรองเพิ่มขึ้น 4 เท่าจากเมื่อช่วงสิ้นปี 2549


แท็ก China Today:   เหล็ก   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ