ญี่ปุ่นปรับลดการประเมินผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ย. ชี้ขยายตัวเพียง 2.2%

ข่าวต่างประเทศ Monday January 18, 2010 14:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมญี่ปุ่นประกาศทบทวนการประเมินตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรมประจำเดือนพ.ย. โดยระบุว่าผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 2.2% จากเดือนต.ค. ต่ำกว่าที่มีการประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าขยายตัว 2.6% เนื่องจากผลผลิตด้านเคมีภัณฑ์และผลผลิตประเภทอื่นๆในอุตสาหกรรมชะลอตัวลง

ดัชนีผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของโรงงานและเหมืองแร่เดือนพ.ย. ยืนอยู่ที่ 88.0 จุด จากฐานสูงสุดที่เคยทำได้ 100 จุดในปี 2548 เมื่อเทียบกับที่ประเมินไว้เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมาที่ 88.3 จุด

รายงานระบุว่า ผลผลิตด้านเคมีภัณฑ์ที่ผ่านการทบทวนแล้ว ปรับตัวขึ้น 0.2% ลดลงจากการประเมินครั้งก่อนว่าขยายตัว 2.7% ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณการผลิตสินค้าด้านการแพทย์ปรับตัวลดลง ขณะที่ผลผลิตในอุตสาหกรรมสิ่งทอ ลดลง 0.4% เมื่อเทียบกับที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าขยายตัว 0.6% ส่วนผลผลิตเครื่องจักรสำหรับอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด เพิ่มขึ้น 3.4% เมื่อเทียบกับที่ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ว่าขยายตัว 3.5%

นอกจากนี้ กระทรวงยังรายงานว่า ผลผลิตของกลุ่มผู้ผลิตรถและอุปกรณ์ขนส่งเพิ่มขึ้น 6.2% เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับการประเมินครั้งก่อนว่าขยายตัวเพียง 5.9% สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ