(เพิ่มเติม) เครือซีพี ตั้งงบลงทุนใน-ตปท.ปี 53 ราว 4 หมื่นลบ.,คาดรายได้โต 20%

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 19, 2010 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหาร เครือเจริญโภคภัณฑ์(ซีพี) เปิดเผยว่า ในปี 53 เครือซีพีได้ตั้งงบลงทุนในและต่างประเทศ จำนวน 40,000 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนในประเทศไม่เกิน 3 หมื่นล้านบาท เน้นธุรกิจอาหารและค้าปลีก และ อีกประมาณ 10,000 ล้านบาท เป็นการลงทุนในต่างประเทศ

สำหรับการดำเนินงานเครือซีพี ในปี 53 ได้วางเป้าหมายที่จะสร้างรายได้ทั้งในและต่างประเทศ เติบโตประมาณ 20% เทียบจากปีก่อนที่มีรายได้ 6 แสนล้านบาท โดยแยกเป็นรายได้จาก บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) 1.65 แสนล้านบาท บมจ.ซีพีออลล์ (CPALL) 90,000 ล้านบาท บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) มีรายได้ 60,000 ล้านบาท ขณะที่บริษัทในต่างประเทศที่เครือซีพีลงทุนมี 14 ประเทศ

นายธนินท์ กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทยังเตรียมนำธุรกิจในประเทศจีน 2 บริษัทเข้าจดทะเบียนตลาดหุ้นฮ่องกงด้วย ได้แก่ บริษัท เจียไต๋ เอ็นเตอร์ไพรซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (CPEI) ซึ่งดำเนินธุรกิจค้าปลีก คือ บริษัท โลตัสในประเทศจีน และบริษัท ซีพีโภคภัณฑ์ (CPP) ดำเนินธุรกิจอาหาร

"นโยบายของเรา ขายมาก กำไรน้อยเท่ากับกำไรมาก เราก้าวสู่จังหวะก้าวกระโดด ปีนี้ ซีพีอินเตอร์เทรดก็เติบโต 100% เรายังคงนโยบายที่จะเป็นครัวของโลก" นายธนินท์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ