ครม.ตั้ง"อานันท์"เป็นปธ.กก.ประสานงานให้ความเห็นองค์กรอิสระกรณีมาบตาพุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 19, 2010 15:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเห็นชอบตามที่สำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอในการแต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ, ผู้แทนภาคประชาชน, ผู้แทนภาคเอกชนผู้ประกอบการอุตสาหกรรม ซึ่งคณะรัฐมนตรีแต่งตั้งเป็นกรรมการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการประสานงานการให้ความเห็นขององค์การอิสระในโครงการหรือกิจกรรมที่อาจก่อให้เกิดผลกระทบต่อชุมชนอย่างรุนแรง พ.ศ.2553 จำนวน 13 คน โดยมีนายอานันท์ ปันยารชุน เป็นประธานกรรมการ

ส่วนกรรมการที่เหลืออีก 12 คน เช่น นายสุทธิ อัชฌาศัย เป็นกรรมการภาคประชาชน, นายชายน้อย เผื่อนโกสุม, นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล เป็นกรรมการภาคเอกชนผู้ประกอบการ และนายสุทิน อยู่สุข เป็นกรรมการฝ่ายผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นต้น

ทั้งนี้กรรมการชุดดังกล่าวจะเริ่มปฏิบัติงานได้ทันที และภายใน 60 วัน ต้องสามารถให้ความเห็นต่อโครงการลงทุนที่ต้องผ่านมาตรา 67 วรรค 2 ตามกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50 ได้

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หวังว่าคณะกรรมการฯ ที่ตั้งขึ้นมาจะสามารถทำงานประสานงานและให้ทุกโครงการสามารถเข้าตรวจสอบตามหลักเกณฑ์ขององค์การอิสระได้ภายในระยะเวลา 60 วัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ