"อินเทล"วางแผนเพิ่มเงินลงทุนในญี่ปุ่นปีนี้ คาดภาคธุรกิจฟื้นตัวหนุนฐานการค้าในญี่ปุ่น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 20, 2010 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท อินเทล แคปิตอล ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของอินเทล คอร์ป วางแผนเพิ่มการลงทุนในญี่ปุ่นปีนี้ เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีในญี่ปุ่นกำลังเร่งระดมทุนเพื่อรองรับกับการขยายตัวของดีมานด์ผลิตภัณฑ์ชิพคอมพิวเตอร์

นายอาคิมิชิ เดคาวะ ผู้บริหารอินเทล แคปิตอล ซึ่งบริหารจัดการวงเงิน 1.96 พันล้านดอลลาร์กล่าวว่า บริษัทวางแผนที่จะลงทุนจำนวนมากในญี่ปุ่น และกำลังมองหาโอกาสขยายฐานการค้าในญี่ปุ่น โดยคาดว่าปี 2553 จะเป็นปีที่ดี ทั้งในแง่ของการให้บริการด้านการเงินและการลงทุน

เดคาวะกล่าวว่า กลุ่มผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในญี่ปุ่นซึ่งพยายามดิ้นรนที่จะอยู่รอดในยามที่เศรษฐกิจโลกถดถอยด้วยการปรับโครงสร้างองค์กรนั้น กำลังให้ความสนใจผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะมาเสริมฐานธุรกิจให้ขยายตัวขึ้น และการที่ธุรกิจในญี่ปุ่นเริ่มฟื้นตัวขึ้นในช่วงเดือนพ.ย.ปีที่แล้ว จึงถือเป็นโอกาสในการลงทุนของอินเทล แคปิตอล โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยี เพื่อที่จะหนุนยอดขายไมโครโพรเซสเซอร์ของอินเทล คอร์ป อีกทอดหนึ่ง

ทั้งนี้ เดคาวะกล่าวว่า อินเทล แคปิตอล ให้ความสนใจช่วยเหลือเงินทุนแก่ธุรกิจผลิตเครื่องไฟฟ้าประหยัดพลังงานและธุรกิจแบตเตอรี่ที่นำกลับมาชาร์ตได้ใหม่ นอกจากนี้ ยังให้ความสนใจช่วยเหลือเงินทุนแก่กลุ่มผู้ผลิตเซมิคอนดัคเตอร์และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับโรงภาพยนตร์ 3 มิติ และโทรทัศน์

นับตั้งแต่เริ่มดำเนินธุรกิจในปี 2543 อินเทล แคปิตอล ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 3 หมื่นล้านเยนเข้าซื้อหุ้นในบริษัทหลายแห่งของญี่ปุ่น รวมถึงบริษัท นิคค่อน คอร์ป ส่วนปีที่แล้ว อินเทล แคปิตอล ได้ลงทุนกว่า 5 พันล้านเยนเข้าซื้อหุ้นใน 3 บริษัท รวมถึงบริษัท ออนเคียว คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบโฮมเธียร์เตอร์, บริษัท วี-คิวบ์ อิงค์ ซึ่งเป็นผู้พัฒนาระบบวีดิโอคอนเฟอเรนซ์ และบริษัท ยูคิว คอมมูนิเคชั่น ส อิงค์ ผู้ให้บริการบรอดแบนด์ไร้สาย WiMax ทั่วประเทศของญี่ปุ่น

.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ