ก.อุตฯ รายงานคำสั่งศาลฯกรณีมาบตาพุดต่อครม.พรุ่งนี้ ก่อนหารือเอกชนต่อไป

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 25, 2010 18:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรยุทธ์ เพ็ชรตระกูล ผู้ช่วย รมว.อุตสาหกรรม ระบุว่า สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) จะใช้เวลาประมาณ 1-2 วัน ในการรวบรวมข้อมูลทั้งหมดของ 30 โครงการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดที่ล่าสุดศาลปกครองยกคำร้องการขอออกจากมาตรการคุ้มครองชั่วคราวที่ถูกให้ระงับโครงการลงทุนไปก่อนหน้านี้

ทั้งนี้ บีโอไอจะนำมาพิจารณาว่ามีข้อมูลใดบ้างที่อาจคลาดเคลื่อนไปจากที่เคยหารือไว้กับบีโอไอ ก่อนที่จะมีการเรียกผู้ประกอบการทั้งหมดมาชี้แจงในรายละเอียดและแนวทางการดำเนินการต่อไป อย่างไรก็ดี คาดว่าผลจากการหารือกับผู้ประกอบการคงยังไม่สามารถนำรายงานให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้ทันวันพรุ่งนี้(26 ม.ค.) ซึ่งคงเป็นแค่เพียงการรายงานคำสั่งศาลปกครองล่าสุดเมื่อวันที่ 22 ม.ค.53 ให้คณะรัฐมนตรีรับทราบเท่านั้น

ผู้ช่วย รมว.อุตสาหกรรม ยังกล่าวถึง ศูนย์ประสานการบริการด้านการลงทุน(OSOS) ว่า ได้มีการตั้งคณะกรรมการขึ้นชุดหนึ่งเพื่อทำหน้าที่ดูแลปัญหาการลงทุนในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดโดยเฉพาะ ซึ่งจะมีการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการโดยคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้

ทั้งนี้คณะกรรมการชุดดังกล่าว จะทำหน้าที่ประสานงานข้อมูลทั้งหมดเพื่อรวบรวมในการจัดทำรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม(EIA) และด้านสุขภาพ(HIA) ซึ่งจะมีตัวแทนจากกระทรวงอุตสาหกรรม, กระทรวงสาธารณสุข, กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, กระทรวงพลังงาน, กรมโรงงานอุตสาหกรรม และบีโอไอ พร้อมกับให้คำปรึกษาแก่ผู้ประกอบการทุกโครงการลงทุนที่จะต้องปฏิบัติตามมาตรา 67 วรรค 2 ในกฎหมายรัฐธรรมนูญปี 50


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ