"อลงกรณ์"จี้ผลสอบตร.เอี่ยวสินค้าละเมิด จ่อชงครม.รอบ 2 รวมนับ 100 นาย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday January 27, 2010 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้ทำหนังสือไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) เพื่อขอทราบผลการตรวจสอบกรณี 41 ตำรวจ ที่มียศตั้งแต่ระดับชั้นประทวนไปจนถึงชั้นนายพลและมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการผลิตและจำหน่ายสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา เช่น เทปผีซีดีเถื่อน ตามที่ได้เคยเสนอให้คณะรัฐมนตรีพิจารณาเมื่อเดือนก.พ.52 ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความคืบหน้าและยังไม่มีผลการตรวจสอบออกมา ทั้งๆ ที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี ดังนั้นจึงได้เร่งรัดขอผลการตรวจสอบก่อนที่จะนำเสนอให้ครม. พิจารณาในเร็วๆ นี้

"ผ่านมา 1 ปีแล้ว ตำรวจจัดการไปถึงไหน ก็อยากได้ข้อมูลกลับมา และจะเสนอให้ครม. หลังจากที่ผมกลับจากสหรัฐฯ และจะเสนอแบล็คลิสต์รอบสองให้ครม.พิจารณาด้วย รวมๆ แล้วน่าจะมีตำรวจถูกขึ้นแบล็คลิสต์ที่เกี่ยวข้องกับซีดีเถื่อนไม่ต่ำกว่า 100 นาย" รมช.พาณิชย์ ระบุ

นายอลงกรณ์ ยังกล่าวถึงการเดินทางไปเยือนสหรัฐฯ ระหว่างวันที่ 31 ม.ค.-5 ก.พ.นี้ว่า จะพบปะกับนายรอน เคิร์ก ผู้แทนการค้าสหรัฐฯ(USTR) เพื่อชี้แจงความคืบหน้าการดำเนินการด้านทรัพย์สินทางปัญญาของไทย และผลักดันให้สหรัฐฯ ปลดไทยออกจากบัญชีประเทศที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ(PWL) และจะหารือกับผู้แทนอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของสหรัฐฯ เพื่อเพิ่มความร่วมมือในการพัฒนาอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และแอนิเมชั่นของไทยด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ