มูดีส์ชี้แนวโน้มบริษัทเอกชนในเอเชียแปซิฟิคปีนี้มีเสถียรภาพ

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 28, 2010 18:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เผยแนวโน้มของบริษัทเอกชนนอกภาคการเงินในเอเชียแปซิฟิค ซึ่งไม่นับรวมญี่ปุ่นและออสเตรเลีย จะยังคงมีเสถียรภาพในปีนี้ ขณะที่ปัจจัยแวดล้อมด้านการดำเนินงานและเศรษฐกิจมหภาคจะดีขึ้น

อลิซาเบธ อัลเลน รองประธานมูดีส์ กล่าวว่า มูดีส์คาดว่าบริษัทในเอเชียจะนำหน้าคู่แข่งฝั่งตะวันตกในเรื่องของการฟื้นตัวของธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจของหลายประเทศในเอเชียนั้นมีความยืดหยุ่นกว่าทวีปอื่นๆ ดังนั้นบริษัทในเอเชียจึงได้ย่างเข้าสู่ปี 2553 อย่างแข็งแกร่ง ซึ่งแนวโน้มที่เป็นบวกนี้สามารถเห็นได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า มูดีส์ได้จัดทำรายงานชื่อ Asia Pacific Corporate Outlook for 2010 -- The Worst is Over for Most โดยพิจารณาปัจจัยแวดล้อมและปัจจัยผลักดันบริษัทเอกชนในภูมิภาคซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือโดยมูดีส์

อย่างไรก็ตาม แกรี หลอ กรรมการผู้จัดการฝ่ายคอร์ปอเรท ไฟแนนซ์ของมูดีส์ในเอเชียกล่าวว่า แม้ว่าในช่วงเดือนธ.ค.2552 บริษัทส่วนใหญ่ในภูมิภาคนี้ได้รับการจัดอันดับแนวโน้มเครดิตมีเสถียรภาพ แต่มูดีส์ก็จะยังไม่ปรับเพิ่มแนวโน้มเครดิตของบริษัทเหล่านี้เป็นเชิงบวก จนกว่าจะได้เห็นความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนของอันดับเครดิต

สำหรับปัจจัยท้าทายที่สำคัญของเศรษฐกิจเอเชียก็คือ กรอบเวลาในการถอนนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และหากเศรษฐกิจของจีนชะลอตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ