กสิกรฯคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.90-33.20 บ. หุ้นไทยแกว่งตัวลงต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday January 30, 2010 15:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด ประเมินแนวโน้มค่าเงินบาทในรอบสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 1-5 ก.พ.ว่า เงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.90-33.20 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ การผ่อนคลายเกณฑ์ควบคุมเงินทุนไหลออกของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)ที่จะประกาศในวันที่ 1 ก.พ., กระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขเงินเฟ้อเดือนม.ค.53, สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินบาทของธนาคารแห่งประเทศไทย, ทิศทางของสกุลเงินและทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค

ทั้งนี้ความเคลื่อนไหวของเงินบาทในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ปรับตัวอ่อนค่าลงหลังจากสัญญาณการคุมเข้มสภาพคล่องของจีน ตลอดจนความกังวลต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก กระตุ้นให้มีแรงเทขายหุ้นและสกุลเงินในภูมิภาคและเงินบาท ขณะที่เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้รับแรงหนุนจากมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจ และการส่งสัญญาณยุติมาตรการด้านสภาพคล่อง และการซื้อสินทรัพย์ของเฟด

นอกจากนี้ เงินบาทยังถูกกดดันเพิ่มเติมจากปัจจัยการเมืองในประเทศ ตลอดจนคำกล่าวของธนาคารแห่งประเทศไทย ที่ระบุว่าจะผ่อนคลายเกณฑ์ในการดูแลเงินทุนไหลออกในสัปดาห์หน้า

ส่วน บล.กสิกรไทย คาดการณ์แนวโน้มหุ้นไทยสัปดาห์หน้าว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 670-660 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 700 และ 707 จุด ตามลำดับ ดัชนีหุ้นไทยมีโอกาสแกว่งตัวลงต่อเนื่อง มีแรงกดดันจากปัจจัยในประเทศเป็นหลัก โดยเฉพาะประเด็นความขัดแย้งทางการเมือง และความคืบหน้ากรณีมาบตาพุด

ขณะที่ต้องติดตามการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อประจำเดือนม.ค.2553 โดยกระทรวงพาณิชย์ รายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/2552 รวมถึงการดูแลเสถียรภาพค่าเงินบาทของธนาคารแห่งประเทศไทย

ส่วนปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ที่สำคัญ ได้แก่ ทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์อื่นๆ การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญโดยเฉพาะของสหรัฐฯ และจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ