เงินบาทเปิด 33.08/09 แข็งค่าขึ้น นักลงทุนเริ่มขายดอลลาร์ทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 3, 2010 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.08/09 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากเมื่อวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.15/17 บาท/ดอลลาร์ และเป็นการแข็งค่าในทิศทางเดียวกับค่าเงินสกุลอื่นๆ ในภูมิภาค

การที่เงินบาทในช่วงเช้านี้ปรับตัวแข็งค่าขึ้น เป็นเพราะการกลับไปอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐฯ หลังจากที่เมื่อคืนนี้ตลาดหุ้นดาวน์โจนส์ปิดบวก รวมทั้งผลประกอบการหลายบริษัทในสหรัฐฯ ออกมาดี นอกจากนี้ตลาดเริ่มคลายกังวลต่อปัญหาเศรษฐกิจของประเทศกรีซ จึงทำให้นักลงทุนเริ่มกลับมาขายดอลลาร์ เพื่อทำกำไรด้วย

"เมื่อคืนดาวน์โจนส์บวกไปเยอะ ผลประกอบการของหลายบริษัทค่อนข้างจะดี ตลาดคลายความกังวลปัญหาของกรีซด้วย ซึ่งดอลลาร์ที่ขึ้นไปเยอะ จึงมีคนเริ่มกลับมาขายดอลลาร์ อาจจะเป็นการทำกำไรด้วย" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.42/45 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3974/3978 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจ เช่น สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนม.ค., ADP Employer Services เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานทั่วประเทศเดือนม.ค. และ สำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์

นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทมีโอกาสแข็งค่าได้อีกเล็กน้อย โดยให้กรอบการเคลื่อนไหวที่ 33.00-33.15 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ