บริษัทเครื่องดื่มจากเปรูลงทุน 15 ล้านดอลล์ตั้งโรงงานเพิ่มในภาคอีสาน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 8, 2010 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทผู้ผลิตเครื่องดื่มจากประเทศเปรูเตรียมขยายการลงทุนในประเทศไทยเพิ่มเติมกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ หลังเข้ามาตั้งโรงงานแห่งแรกที่ จ.ชลบุรี เมื่อปี 49 ซึ่งประเทศไทยนับเป็นประเทศแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่บริษัทเข้ามาตั้งฐานการผลิต

"ทางบริษัทมีแผนการจะตั้งโรงงานแห่งที่สองในบริเวณภาคอีสาน โดยมีแผนการลงทุนกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ และเชื่อว่าจะก่อให้เกิดการจ้างงานโดยตรงอีกกว่า 700 คน และการจ้างงานโดยอ้อมอีกประมาณ 2,000 คน" นาย Angel Ananos Jeri ประธานบริษัท Ajegroup ประเทศเปรู กล่าวระหว่างนำคณะผู้บริหารฯ เข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล

สำหรับบริษัท Ajegroup ดำเนินธุรกิจการผลิตและจำหน่ายเครื่องดื่มน้ำเปล่า อัดลม และ น้ำผลไม้ มีสาขาในประเทศต่างๆ ถึง 14 สาขา โดยตั้งโรงงานแห่งแรกที่ จ.ชลบุรี เมื่อปี 2549 ใช้วัตถุดิบในการผลิตส่วนหนึ่งจากในประเทศไทย และก่อให้เกิดการจ้างงานโดยตรง 800 คน และโดยอ้อมอีก 1,400 คน

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ความสำเร็จของบริษัทจะมีส่วนช่วยในการส่งเสริมเศรษฐกิจไทย และก่อให้เกิดการจ้างงาน ซึ่งรัฐบาลไทยยังคงสนับสนุนการลงทุนจากต่างประเทศ และดูแลอำนวยความสะดวกให้เป็นอย่างดี ซึ่งรวมทั้งในด้านภาษีสรรพสามิตซึ่งทางรัฐบาลได้รับทราบแนวทางมาโดยตลอด

ทั้งนี้ หากบริษัทมีความประสงค์ที่จะขอคำแนะนำหรือปรึกษา ทางรัฐบาลก็มีหน่วยงานผู้แทนทางการค้าที่สามารถให้คำปรึกษาและประสานงานในด้านการลงทุนได้ พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าในระยะหลังตลาดการจัดจำหน่ายเครื่องดื่มมีแนวโน้มไปทางเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ โดยมีส่วนแบ่งการตลาดค่อนข้างมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ