ครม.ปรับลดวงเงินต้นกล้าอาชีพจาก 7.5 เหลือ 2.9 พันลบ. หลังยุติโครงการ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 9, 2010 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบและอนุมัติตามที่กระทรวงการคลังเสนอในการบริหารโครงการภายใต้แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 2555 โดยเห็นชอบการปรับลดวงเงินในโครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงาน เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน(โครงการต้นกล้าอาชีพ) จากเดิมที่ได้รับงบประมาณในการจัดสรรอยู่ที่ 7,509 ล้านบาท มาเหลือที่ 2,965 ล้านบาท

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2552 รับทราบผลการดำเนินงานของโครงการต้นกล้าอาชีพ และเห็นชอบให้ยุติการดำเนินโครงการ และให้บริหารโครงการและเบิกจ่ายเงินอุดหนุนให้แล้วเสร็จ และให้หน่วยงานต่างๆ ที่มีภารกิจในการฝึกอบรมดำเนินการตามภารกิจต่อไป

ทั้งนี้ สำหรับงบประมาณที่ยังเหลือในโครงการ 2,965 ล้านบาทนั้น จะแบ่งเป็นค่าใช้จ่ายต่างๆ ดังนี้ 1.ค่าใช้จ่ายสำหรับการฝึกอบรมในเดือนพ.ย.(โครงการต้นกล้าปกติ) ของสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ(สวทช.) วงเงิน 225 ล้านบาท 2.ค่าใช้จ่ายโครงการสร้างผู้สอบบัญชีกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง ของสำนักงานกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง วงเงิน 75 ล้านบาท

3.ค่าใช้จ่ายโครงการสำมะโนประชาชนและเคหะ ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ วงเงิน 436 ล้านบาท 4.เงินอุดหนุนเพื่อการประกอบอาชีพแก่ผู้แจ้งความประสงค์กลับไปประกอบอาชีพในภูมิลำเนา สำหรับเดือนต.ค.-พ.ย.52 วงเงิน 1,809 ล้านบาท และ 5.ค่าใช้จ่ายในการดำเนินโครงการต้นกล้าอาชีพ สำหรับพื้นที่ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้วงเงิน 420 ล้านบาท รับผิดชอบโดยกองบัญชาการกองทัพไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ