เงินบาทเปิด 33.12/15 แข็งค่าตามสกุลยูโร หลังนลท.คลายกังวลศก.ยุโรป

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 10, 2010 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.12/15 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นจากช่วงเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.17/22 บาท/ดอลลาร์

เช้านี้เงินบาทเปิดตลาดแข็งค่าขึ้นตามสกุลเงินหลัก เช่น ยูโร และปอนด์ หลังจากที่นักลงทุนเริ่มคลายความกังวลต่อเศรษฐกิจของยุโรปโดยเฉพาะกรีซ อันเนื่องจากที่ประชุม EU Summit ได้ประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติม ซึ่งส่งผลให้เงินยูโรกลับไปแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ

"เงินบาทเช้านี้กลับมาแข็งค่าขึ้นตามเงินสกุลยูโร และปอนด์ เพราะเมื่อคืนดอลลาร์ร่วง จากเหตุที่การประชุม Eu Summit ได้ประกาศว่าจะช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ประเทศกรีซ เพียงแต่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจน ความกังวลในยุโรปจึงคลี่คลายลง ทำให้เงินสกุลยูโรกลับไปแข็งค่าขึ้น ดอลลาร์จึงอ่อนลง" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 89.88/90 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3785/3790 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน คาดว่า เงินบาทวันนี้จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 33.10-33.20 บาท/ดอลลาร์ และไม่น่าจะแข็งค่าไปกว่านี้มากนัก เนื่องจากปัจจัยในประเทศโดยเฉพาะเรื่องการเมืองยังจะกดดันให้เงินบาทอ่อนค่าลงได้อีกเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ