China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 10, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน เปิดเผยมาตรการ 4 ข้อในระหว่างการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนครั้งแรกของปีเมื่อวานนี้ ซึ่งมาตรการดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะจัดระเบียบการนำเข้าสินแร่เหล็กในปีนี้ และครอบคลุมถึงการกำหนดราคาสินแร่เหล็กภายในประเทศที่สอดคล้องกัน รวมทั้งผลักดันให้เกิดระบบตัวแทนอุตสาหกรรม และระบบการบันทึกข้อมูลการนำเข้า
  • กระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีของจีน เปิดเผยร่างการปรับปรุงอุตสาหกรรมแร่โมลิบดินัม โดยมีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการปรับโครงสร้างและการยกระดับอุตสาหกรรมดังกล่าว
  • บริษัท เป๋าสตีล ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของจีน เตรียมเปิดเผยราคาผลิตภัณฑ์เหล็กสำหรับเดือนมี.ค.ตามกฎระเบียบที่กำหนดไว้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า มีความเป็นไปได้สูงมากที่เป๋าสตีลจะปรับขึ้นราคาเหล็ก เนื่องจากดีมานด์ในอุตสาหกรรมดาวน์สตรีมและต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น
  • บริษัท ชาลโค ซึ่งเป็นผู้ผลิตอลูมินัมรายใหญ่ของจีน ประกาศสร้างอิเล็กโตรไลติก อลูมินัม เจวี ร่วมกับ GIIG ในมาเลเซีย โดยคาดว่าโครงการดังกล่าวจะมีกำลังการผลิต 330,000 ตันต่อปี
  • เป้าโถ สตีล แร-เอิรธ ไฮ-เทค โค ซึ่งเป็นบริษัทเหล็กในอินเนอร์มองโกเลีย ประกาศว่า บริษัทในเครือของเป้าโถ สตีล ได้รับอนุญาติให้กำหนดแผนการจัดสต็อกแร่หายากเชิงยุทธศาสตร์ในเมืองเป้าโถ ซึ่งเป็นฐานการผลิตแร่หายากที่ใหญ่ที่สุดในจีน สำนักข่าวเกียวโดรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ