China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 11, 2010 10:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากร (GAC) เปิดเผยว่า มูลค่าการค้าระหว่างจีนกับต่างประเทศในเดือนม.ค.2553 ปรับตัวสูงขึ้น 44.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี ด้วยยอดส่งออกที่ขยายตัวขึ้น 21% แตะที่ 1.094 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ยอดนำเข้าทะยานขึ้น 85.5% แตะที่ 9.531 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวปรับตัวสูงขึ้นเมื่อเทียบกับเดือนม.ค.2552 ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า การรายงานข้อมูลดังกล่าวจะช่วยกระตุ้นบรรยากาศการซื้อขายในบริษัทจดทะเบียนของกลุ่มผู้ส่งออก

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี้ เจอร์นัล รายงานโดยอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวว่า ยอดเงินกู้ล็อตใหม่ของจีนในเดือนม.ค.อาจพุ่งแตะ 1.4 ล้านล้านหยวน แต่อัตราการขยายตัวของยอดเงินกู้ในเดือนก.พ.จะปรับตัวลดลงจากเดือนม.ค.หลังมีการควบคุมการออกสินเชื่อที่เข้มงวดมากขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ข่าวดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไม่มากนัก เนื่องจากการรายงานยอดปล่อยกู้สอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เตรียมเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ประจำเดือนม.ค.ในวันนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี CPI จะขยายตัวต่ำกว่าระดับในเดือนธ.ค.ที่เพิ่มขึ้น 1.9% เนื่องจากราคาอาหารชะลอตัว ส่วนดัชนี PPI อาจขยายตัว 4% ซึ่งสูงกว่าระดับในเดือนธ.ค.ที่โตขึ้น 1.7% เนื่องจากพื้นฐานราคาอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งกระแสคาดการณ์ดังกล่าวจะช่วยบรรเทาความวิตกกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อ

-- แหล่งข่าวจากแผนกวาณิชธนกิจของบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่งเปิดเผยว่า คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) เริ่มเดินหน้ามาตรการกำกับดูแลด้านการยื่นเอกสารรับรองตัวแทนผู้ให้การสนับสนุน โดยทาง CSRC เริ่มรวบรวมใบสมัครและแสดงตัวอย่างเอกสารการออกใบรับรองตัวแทน และเปลี่ยนแปลงระบบการขึ้นทะเบียน ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งต่อตลาดหุ้น

  • ตลาดหุ้นเซี่ยงไฮ้ได้ออกรหัสการซื้อขายหลักทรัพย์ตั้งแต่ 799981 ถึง 799984 เพื่อกำหนดความแตกต่างของหุ้นบนกระดานซื้อขาย ซึ่งการออกรหัสดังกล่าวจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นจีน สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ