China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 11, 2010 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สำนักงานศุลกากรจีนรายงานว่า ยอดนำเข้าสินค้าโภคภัณฑ์ของจีนในเดือนม.ค.ปรับตัวลดลงจากเดือนธ.ค.ปี 2552 ซึ่งสอดคล้องกับที่ตลาดคาดการณ์ไว้ อันเนื่องมาจากปัจจัยตามฤดูกาล อย่างไรก็ตาม ตัวเลขดังกล่าวนับว่าอยู่ในขั้นดี โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับตัวเลขขั้นต่ำในเดือนม.ค.ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ยอดนำเข้าทองแดงเดือนม.ค.อยู่ที่ 292,096 ตัน ลดลง 21% จากเดือนธ.ค. ขณะที่ยอดนำเข้าผลิตภัณฑ์ทองแดงกึ่งสำเร็จรูปเดือนม.ค.อยู่ที่ 46.62 ตัน ลดลง 25% จากเดือนธ.ค. และยอดนำเข้าสินแร่เหล็กและผลิตภัณฑ์เหล็กเดือนม.ค.อยู่ที่ 1.35 ล้านตัน ลดลง 8.8% จากเดือนธ.ค. แต่หากเทียบเป็นรายปี ยอดนำเข้าทองแดงเพิ่มขึ้น 25% ยอดนำเข้าผลิตภัณฑ์ทองแดงกึ่งสำเร็จรูปเพิ่มขึ้น 43% และยอดนำเข้าสินแร่เหล็กและผลิตภัณฑ์เหล็กเพิ่มขึ้น 54.9%

  • เจ้าหน้าที่จากบริษัท เจียงสู ชากัง กรุ๊ป เปิดเผยว่า บริษัทกำลังเจรจาร่วมกับเป๋าสตีล กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่สุดของจีน เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่จะร่วมมือกันทางธุรกิจ โดยเจ้าหน้าที่ระบุว่าความร่วมมือดังกล่าวจะผ่านทางการเป็นพันธมิตรเชิงยุทธศาสตร์ รวมทั้งการถือหุ้นไขว้ หรืออาจจะควบรวมกิจการกัน
  • อทิตยา มิตตาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน (ซีเอฟโอ) ของอาร์เซลอร์มิตตาล เปิดเผยว่า ดีมานด์เหล็กในจีนอาจขยายตัวเพียง 5% ในปี 2553 น้อยกว่าปี 2552 ที่ขยายตัวถึง 23% สำนักข่าวซินหัวรายงาน

แท็ก China Today:   ศุลกากร   china  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ