China Todayข่าวธุรกิจพลังงานและถ่านหินจีนประจำวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 11, 2010 11:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการฝ่ายกิจการกำกับดูแลด้านสินทรัพย์และการบริหารจัดการของจีน (SASAC) ประกาศว่า ไชน่า เนชั่นแนล โคล กรุ๊ป คอร์ป (China National Coal Group Corp.) กลุ่มบริษัทเหมืองถ่านหินรายใหญ่อันดับ 2 ของจีน กำลังวางแผนเพิ่มกำลังการผลิต 20% เมื่อเทียบเป็นรายปี เป็น 150 ล้านตันในปีนี้

นอกจากนั้นไชน่า เนชั่นแนล โคล ยังตั้งเป้าทำกำไรให้ได้มากขึ้นเป็น 1.15 หมื่นล้านหยวนในปีนี้ จากระดับ 1.03 หมื่นล้านหยวนในปีที่แล้ว

-- หัวนึง พาวเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Huaneng Power International Inc.) บริษัทด้านพลังงานชั้นนำของจีน ประกาศเมื่อวานนี้ว่า แผนการเสนอขายหุ้นในวงจำกัดได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการฝ่ายกิจการกำกับดูแลด้านสินทรัพย์และการบริหารจัดการของจีนแล้ว

หัวนึงไม่ได้เปิดเผยจำนวนเงินที่ตั้งเป้าว่าจะระดมทุนให้ได้ แต่เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาบอร์ดบริหารของบริษัทเพิ่งอนุมัติแผนระดมทุน 1.03 หมื่นล้านหยวนในฮ่องกงและเซี่ยงไฮ้

-- สำนักงานสถิติแห่งชาติของจีนเปิดเผยว่า ราคาถ่านหินสะอาดจากโรงงานในจีนปรับตัวสูงขึ้น 5.0% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบเป็นรายปี ส่วนราคาถ่านหินดิบจากโรงงานเพิ่มขึ้น 5.3% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบเป็นรายปี


แท็ก China Today:   เนชั่น   china   SAS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ