CAT เปิดตัว MIFI ใช้กับ CDMA เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตความเร็วสูง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 11, 2010 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดนันท์ สุภัทรพันธุ์ ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สาย บมจ.กสท โทรคมนาคม (CAT telecom)ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G CDMA เปิดเผยว่า วันนี้ บริษัทเปิดตัว Novatel Wireless MiFi 2200 ซึ่งเป็นอุปกรณ์กระจายสัญญาณ WiFi แบบเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ฮอตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะรุ่นแรกในตลาดที่ได้รับการที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาบนมาตรฐานเทคโนโลยีสื่อสารไร้สาย 3G โดยบริษัทโนวาเทล ไวร์เลส ด้วยขนาดเพียง 88 x 59 มม. ที่มาพร้อมแบตเตอรี่ในตัว MiFi

ทั้งนี้ MiFi แตกต่างจาก router ทั่วไปที่ใช้งานกันในปัจจุบัน ซึ่งส่วนใหญ่ต้องอาศัยโมเด็มภายนอกในการเชื่อมต่อ แต่ MiFi ได้รวมความสามารถในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตไร้สาย 3G ของ CAT CDMA เข้ากับความสามารถของ WiFi ฮอตสปอตจึงสามารถให้บริการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูงแก่ผู้ใช้งานได้สูงสุดถึง 5 อุปกรณ์ในเวลาเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค, โทรศัพท์เคลื่อนที่, กล้องถ่ายภาพ, เครื่องเล่นเกม หรือเครื่องเล่น MP3 ที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อแบบ WiFi โดยอุปกรณ์เหล่านี้ไม่จำเป็นต้องลงโปรแกรมหรือไดร์ฟเวอร์ใดๆ เพิ่มเติม และยังสามารถนำพกติดตัวไปได้ทุกที่ทุกเวลา

“ที่ผ่านมา CAT CDMA ได้ทุ่มเทพัฒนานวัตกรรมบริการต่างๆ เพื่อตอบสนองผู้ใช้งานให้ดีที่สุด เราจึงมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นผู้ให้บริการรายแรกของเอเชีย ที่จำหน่ายและให้บริการฮอตสปอตเคลื่อนที่อัจฉริยะ Novatel Wireless MiFi 2200" นายดนันท์ กล่าว

ทาง CAT CDMA ให้ราคาโปรโมชั่นสำหรับ MIFI ในราคา 8,900 บาท จากราคาปหติ 9,900 บาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 มี.ค.53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ