นายกฯ นัดหารือ คกก.แก้ปัญหามาบตาพุด เพื่อวางแนวทางการทำงานในอนาคต

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 15, 2010 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือร่วมกับคณะกรรมการ 4 ฝ่าย และคณะกรรมการประสานงานการให้ความเห็นองค์การอิสระ(เฉพาะกาล) ที่มีนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เพื่อหารือถึงแนวทางการทำงานในอนาคต หลังภาครัฐเป็นตัวแทนภาคเอกชนยื่นคำร้องขอผ่อนผันให้ 12 โครงการในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดซึ่งถูกระงับให้สามารถก่อสร้างต่อไปได้ แต่ไม่รวมถึงการเปิดดำเนินกิจการเชิงพาณิชย์ ซึ่งหากไม่สามารถชี้แจงทำความเข้าใจกับประชาชนในพื้นที่ได้ก็เป็นเรื่องที่ลำบาก

ส่วนคณะกรรมการประสานให้ความเห็นองค์การอิสระชั่วคราว จะประชุมต่อจากคณะกรรมการ 4 ฝ่าย เรื่อง พ.ร.บ.การจัดตั้งองค์การอิสระ(ถาวร) ซึ่งเนื้อหาเดิมนั้น คณะกรรมการกฤษฎีกามีความเห็นแตกต่างจากเดิม ซึ่งสร้างความงุนงงให้กับคณะกรรมการ 4 ฝ่ายอย่างมาก

รายงานข่าว แจ้งว่า การทำงานของคณะกรรมการฯ จะมีการหารือเรื่องการกำหนดประเภทกิจการที่มีผลกระทบรุนแรง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการทำประชาพิจารณ์ใน 19 กิจการที่คณะกรรมการ 4 ฝ่ายจะเริ่มทำประชาพิจารณ์ตั้งแต่วันที่ 19 ก.พ.นี้ แต่ทางกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไม่ค่อยให้ความร่วมมือเท่าที่ควร และร่าง พ.ร.บ.การจัดตั้งองค์การอิสระถาวร ที่คณะกรรมการกฤษฎีกาเปลี่ยนแปลงเนื้อหา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ