SCIB รุกสินเชื่อบ้านเพื่อลูกค้ารายย่อย ตั้งเป้าปล่อยใหม่ 3 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday February 15, 2010 13:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย(SCIB) เปิดเผยว่า ธนาคาร ได้จัดโครงการสินเชื่อบ้านแก่ลูกค้ารายย่อยที่ต้องการซื้อที่อยู่อาศัยบ้านใหม่ในโครงการที่ธนาคารร่วมสนับสนุน กำหนดอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 2 ทางเลือก สามารถเลือกรับเงื่อนไขอัตราดอกเบี้ยได้จนถึงวันที่ 31 มี.ค.53

ทางเลือกแรก ได้แก่ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 2 ปีแรก โดยปีที่ 1 เท่ากับ 1.75% ต่อปี และ ปีที่ 2 เท่ากับ 5.00% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายใหญ่ชั้นดี(MLR)ลบ 1.00% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา

ส่วนทางเลือกที่ 2 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว 2 ปีแรก คิดอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 3.00% ต่อปี หลังจากนั้นคิดอัตราดอกเบี้ย MLR ลบ 1.00% ต่อปี ระยะเวลาการกู้สูงสุด 30 ปี

นอกจากนี้ ธนาคารยังมอบส่วนลดดอกเบี้ยในปีแรกลงอีก 0.25% จากทุกเงื่อนไขสำหรับลูกค้าที่กู้สินเชื่อเคหะพร้อมทำประกันชีวิตที่คุ้มครองวงเงินกู้ เพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าสินเชื่อรายย่อยอย่างต่อเนื่องตามแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจ 3 ปีของธนาคารและเพื่อรองรับกับความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยของประชาชนที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นจากที่ภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดีขึ้นซึ่งจะส่งผลในเชิงบวกต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจภายในประเทศ

นายอภิชาติ อรรฆย์ฐากูร ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายสินเชื่อเคหะ SCIB กล่าวว่า ในปี 53 ธนาคารตั้งเป้าที่จะปล่อยสินเชื่อเคหะใหม่เพิ่มขึ้นใกล้เคียงกับปีก่อนนี้ที่ประมาณ 30,000 ล้านบาท โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับกลางทั้งที่อยู่ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล

พร้อมทั้งมีแผนขยายฐานสินเชื่อเคหะไปยังกลุ่มลูกค้าผู้กู้รายย่อยและผู้ประกอบการกลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูมิภาคตามจังหวัดใหญ่ ๆ ทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนบริการทางการเงินแบบครบวงจรอย่างต่อเนื่อง และขยายความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ ในการจัดสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบสวัสดิการเพื่อพนักงานและลูกจ้างประจำขององค์กรภาครัฐและเอกชนอีกด้วย

"คาดว่าการเสนออัตราดอกเบี้ยประเภทคงที่และมีระยะเวลาคงที่ตั้งแต่ 1-3 ปี จะเป็นรูปแบบที่เห็นมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางกับดอกเบี้ย ที่มีแนวโน้มการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงครึ่งปีหลัง และเป็นปัจจัยส่วนหนึ่งที่ผู้กู้มักจะใช้เป็นเกณฑ์ตัดสินใจเลือกรูปแบบสินเชื่อในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยปรับขึ้น" นายอภิชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ