เงินบาทเปิด 33.18/20 แนวโน้มโอกาสอ่อนค่าจากปัจจัยการเมืองในประเทศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 16, 2010 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 33.18/20 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวจากวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 33.18/20 บาท/ดอลลาร์

"เช้านี้เงินบาทเปิดมายังนิ่ง คงเป็นเพราะยังรอความชัดเจนจากทางยุโรปที่จะประกาศมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศสเปน กรีซ และโปรตุเกส ตลาดยังรอความชัดเจนตรงนี้อยู่ วันนี้เงินบาทน่าคงไม่ขยับมาก น่าจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบแคบๆ" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.03/05 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3593/3596 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะรายงานข้อมูลตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น กระทรวงการคลังสหรัฐฯ เปิดเผยข้อมูลเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯของต่างชาติเดือนธ.ค., ธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด) สาขานิวยอร์ค เปิดเผยดัชนีภาวะธุรกิจโดยรวมเดือนก.พ. และสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ(NAHB) เปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.พ. เป็นต้น

นักบริหารเงิน มองว่า วันนี้การเคลื่อนไหวของเงินบาทคงอยู่ในกรอบแคบที่ 33.15-33.25 บาท/ดอลลาร์ แต่มีโอกาสที่จะปรับอ่อนค่าลงได้อีกเนื่องจากปัญหาการเมืองในประเทศเป็นสำคัญ ซึ่งระยะนี้ตลาดเริ่มให้ความสนใจกับปัจจัยนี้มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ