กสิกรไทยมองแนวโน้มหุ้นไทยแกว่งตัวลง,เงินบาทเคลื่อนไหวในกรอบ33.00-33.40

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 20, 2010 12:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองแนวโน้มในสัปดาห์หน้า (22-26 ก.พ.2553) ดัชนีหุ้นไทย มีโอกาสแกว่งตัวลง จากปัจจัยต่างประเทศ โดยเฉพาะความกังวลของนักลงทุนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยมาตรฐานของเฟด รวมทั้ง ปัญหาการเมืองในประเทศเกี่ยวกับการตัดสินคดียึดทรัพย์อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 26 ก.พ.

สำหรับปัจจัยต่างประเทศอื่นๆ ที่ต้องจับตา ได้แก่ ทิศทางค่าเงินดอลลาร์ฯ ความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมันและสินค้าโภคภัณฑ์ การปรับตัวของตลาดหุ้นภูมิภาค การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญโดยเฉพาะของสหรัฐฯ และจีน

ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่า ดัชนีจะมีแนวรับที่ 688 และ 676 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 702 และ 708 จุด ตามลำดับ

ในส่วนของธนาคารพาณิชย์ อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นน่าจะยังทรงตัวต่อเนื่องใกล้ระดับ 1.25% ภายใต้ภาวะสภาพคล่องในตลาดเงินที่น่าจะไม่เปลี่ยนแปลงมากนัก

ส่วนเงินบาทในประเทศอาจเคลื่อนไหว ในกรอบ 33.00-33.40 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ ตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/2552 สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของ ธปท. และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตการคลังของกรีซ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ