รมช.คมนาคม เผยเร่ง ขสมก.จัดหารถเมล์เอ็นจีวี 4 พันคัน คาดประมูล มี.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 23, 2010 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมช.คมนาคม มอบนโยบายให้ผู้บริหารองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) เร่งเดินหน้าโครงการจัดหารถโดยสารที่ใช้ก๊าซเอ็นจีวีเป็นเชื้อเพลิง 4 พันคัน มูลค่า 6.3 หมื่นล้านบาท โดยคาดเปิดประมูลได้ช่วงสิ้นเดือน มี.ค.นี้

"ได้มอบนโยบายให้ ขสมก.เร่งรัดโครงการรถโดยสารเอ็นจีวี 4 พันคัน รวมทั้งการเพิ่มรายได้และลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็น" นายสุชาติ โชคชัยวัฒนากร รมช.คมนาคม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายให้ผู้บริหาร ขสมก. สำหรับความคืบหน้าโครงการดังกล่าวนั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณารายละเอียดทีโออาร์ ซึ่งจะมีการปรับเพิ่มมาตรฐานด้านความปลอดภัยโดยการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิดที่ประตูหลัง และเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้กับผู้พิการด้วยการจัดทำทางลาดสำหรับขึ้นลงรถโดยสารทุกคัน โดยประเมินว่าจะทำให้มีค่าใช้จ่ายในการติดตั้งอุปกรณ์เพิ่มขึ้นอีกคันละประมาณ 22,000 บาท และจะทำให้อัตราค่าเช่ารถโดยสารเพิ่มขึ้นอีกประมาณวันละ 17 บาทต่อคัน

"ภายใน 1-2 สัปดาห์นี้จะสรุปรายละเอียดทีโออาร์ทั้งหมด หลังจากนั้นจะเสนอให้ ครม.รับทราบ และคาดว่าจะสามารถประกาศประกวดราคาได้ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยมั่นใจว่าโครงการนี้จะเริ่มดำเนินการได้ในสมัยนี้ หลังจากก่อนหน้านี้มีรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคมที่ผลักดันโครงการนี้มาแล้ว 4 คน" นายสุชาติ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ