China Todayข่าวธุรกิจน้ำมันและก๊าซจีนประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2553

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 24, 2010 13:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จีนคาดการณ์ว่าจะผลิตน้ำมันดิบได้น้อยลงในเดือนกุมภาพันธ์เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม เนื่องจากเดือนกุมภาพันธ์สั้นกว่าเดือนมกราคม แม้ว่าอัตราการผลิตต่อวันจะแข็งแกร่งขึ้นเพราะจีนกำลังเร่งสำรองเชื้อเพลิงก่อนถึงหน้าเพาะปลูกในช่วงฤดูใบไม้ผลิ

-- ปริมาณน้ำมันดิบที่ใช้ในการผลิต (crude run) ของปิโตรไชน่าอาจลดลงในเดือนกุมภาพันธ์ โดยพิจารณาจากข้อมูลจาก C1 Energy ซึ่งระบุว่าปริมาณน้ำมันดิบที่ใช้ในการผลิตในโรงกลั่นน้ำมันของปิโตรไชน่าอยู่ที่ระดับ 343,000 ตันต่อวันในเดือนกุมภาพันธ์ หรือลดลง 0.24% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม

-- คณะกรรมการกำกับดูแลการธนาคารของจีน (CBRC) อนุมัติให้บริษัท ไชน่า เนชั่นแนล ปิโตรเลียม คอร์ปอเรชั่น (CNPC) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของปิโตรไชน่า สามารถสร้างความร่วมมือกับบริษัท ฉงชิ่ง แมชชีนเนอรี่ แอนด์ อิเล็กทรอนิกส์ โฮลดิงส์ ในการก่อตั้งบริษัทสินเชื่อลีซซิ่ง (financial leasing) ซึ่งการเคลื่อนไหวในครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในความพยายามของปิโตรไชน่าในการขยายธุรกิจการเงิน

-- กรมศุลการกรจีนจะเปิดเผยข้อมูลการค้าประจำเดือนมกราคม ขณะที่สำนักงานสถิติแห่งชาติไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเดือนมกราคม สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ