สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเล็งปรับแผนการเก็บค่าธรรมเนียมธนาคาร 9 หมื่นล้านดอลล์

ข่าวต่างประเทศ Thursday February 25, 2010 13:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาผู้แทนราษฎรของสหรัฐอาจพิจารณาแก้ไขข้อเสนอของประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ เรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียมมูลค่า 9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐจากสถาบันการเงินและธนาคารรายใหญ่ 50 แห่ง ก่อนที่นโยบายดังกล่าวจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในสิ้นเดือนมิ.ย.นี้เป็นต้นไป

โฆษกคณะกรรมาธิการด้านภาษีและสวัสดิการแห่งรัฐกล่าวว่า การหารือเรื่องการปรับนโยบายดังกล่าวจะพิจารณาบนพื้นฐานของค่าธรรมเนียมรายได้ มากกว่าการคำนวณงบประมาณที่นายโอบามาเสนอขึ้นเมื่อช่วงกลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยคาดว่าคณะกรรมาธิการจะหารือถึงวิธีการที่จะทำให้ประชาชนผู้เสียภาษีมั่นใจได้ว่า เงินทุกบาททุกสตางค์ที่พวกเขาได้จ่ายไปนั้นได้ถูกนำไปใช้เพื่อช่วยกู้วิกฤตสถาบันการเงินเมื่อช่วงที่ผ่านมาจริง

นอกจากนี้ ประเด็นเรื่องภาษีเงินได้จะเป็นอีกหัวข้อหนึ่งที่ถูกนำมาหารือกันในที่ประชุม รวมไปถึงเรื่องการจ่ายโบนัสของผู้บริหารที่จะมีการประเมินในส่วนของค่าธรรมเนียมที่จะเรียกเก็บจากธนาคารต่างๆด้วย

ทั้งนี้ สถาบันการเงินที่มีสินทรัพย์มากกว่า 5 หมื่นล้านดอลลาร์ขึ้นไปจะถูกเรียกเก็บค่าธรรมเนียม ซึ่งอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมดังกล่าวอาจพุ่งสูงขึ้น 9 หมื่นล้านดอลลาร์ในรอบกว่า 10 ปี โดยค่าธรรมเนียมแต่ละที่จะขึ้นอยู่กับตัวเลขหนี้สินที่แต่ละธนาคารมีอยู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ