ศูนย์ฯกสิกรคาดบาทสัปดาห์หน้าแกว่งกรอบ 32.90-33.30 จับตาการเมือง-ดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday February 27, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย คาดเงินบาทในประเทศ (Onshore)ในสัปดาห์หน้า (1-5 มี.ค.) อาจเคลื่อนไหวในกรอบ 32.90-33.30 บาท/ดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ประเด็นทางการเมืองในประเทศ , อัตราเงินเฟ้อเดือนก.พ. , สัญญาณการเข้าดูแลเสถียรภาพค่าเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) และทิศทางของสกุลเงิน/ตลาดหุ้นในภูมิภาค

ขณะที่ ทิศทางของเงินดอลลาร์ฯ อาจขึ้นอยู่กับประเด็นเกี่ยวกับวิกฤตการคลังของกรีซ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ ดัชนี ISM ภาคการผลิต/ภาคบริการ ตัวเลขการจ้างงาน และอัตราการว่างงาน เดือนก.พ.53 ยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขาย (Pending Home Sales) รายจ่ายด้านการก่อสร้าง รายได้-รายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคลพื้นฐาน (Core PCE Price Index) เดือนม.ค.2553 ยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนธ.ค.2552 ข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 4/2552 และตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางออสเตรเลีย ธนาคารกลางอังกฤษ และธนาคารกลางยุโรประหว่างสัปดาห์อีกด้วย

ทั้งนี้ เงินบาทขยับแข็งค่าก่อนอ่อนแรงลงท้ายสัปดาห์ โดยในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ เงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้น นักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์การเมืองอย่างใกล้ชิด และเงินบาทกลับมาปรับตัวในกรอบแคบๆ ที่อ่อนค่าลงเล็กน้อยในช่วงปลายสัปดาห์ เช่นเดียวกับสกุลเงินอื่นๆ ในภูมิภาค หลังจากที่ความกังวลเกี่ยวกับวิกฤตการคลังของกรีซ ยังคงเป็นปัจจัยกระตุ้นแรงเทขายสินทรัพย์เสี่ยงและสกุลเงินเอเชียโดยรวม

สำหรับในวันศุกร์ (26 ก.พ.)เงินบาททรงตัวที่ระดับประมาณ 33.06 (ตลาดเอเชีย) เทียบกับระดับ 33.16 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า (19 ก.พ.) ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาปัจจัยการเมืองในคดียึดทรัพย์ของอดีตนายกรัฐมนตรี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ