China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 3 มีนาคม 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 3, 2010 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นจีนมียอดการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นที่ระดับ 330,375 บัญชีเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งปรับตัวเพิ่มขึ้น 72.8% จากสัปดาห์ก่อนหน้านี้ หลังจากที่ยอดการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้นลดลงนาน 3 สัปดาห์ติดต่อกัน ส่วนอัตราการเปิดบัญชีซื้อขายในตลาดหุ้น A-Share เมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 115,113 ล้านบัญชี ซึ่งเพิ่มขึ้น 38.1% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา

-- หนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซีเคียวริตี้ นิวส์ รายงานว่า คณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของจีน (CIRC) ได้ยื่นมาตรการชั่วคราวเกี่ยวกับการจัดสรรเงินทุนด้านธุรกิจประกันภัยต่อสภาแห่งรัฐ หรือคณะรัฐมนตรีจีน ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศมาตรการดังกล่าวในเวลาที่เหมาะสมหลังจากที่ผ่านการประชุมสมัชชาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC) และการประชุมสภาที่ปรึกษาทางการเมือง (CPPCC) ไปแล้ว โดยร่างมาตรการดังกล่าวได้ระบุถึงการปรับลดสัดส่วนของเงินลงทุนในภาคอสังหาริมทรัพย์ของผู้เอาประกันลงจากระดับ 6% เหลือ 5%

ขณะเดียวกันรายงานอีกฉบับระบุว่า เจ้าหน้าที่กำกับดูแลภาคธุรกิจธนาคารจีน (CBRC) ได้ออกประกาศเตือนแก่ภาคธนาคารเกี่ยวกับความเสี่ยงเรื่องเงินกู้จำนองและขอให้มีการควบคุมการปล่อยสินเชื่อจำนองที่เข้มงวดมากขึ้น

-- เกา หยุนฮู กระทรวงอุตสาหกรรมและข้อมูลข่าวสาร (MIIT) ของจีนเปิดเผยว่า จีนเตรียมเปิดตัวโครงการจัดสรรเงินอุดหนุนด้านการค้าเพื่อนำร่องการซื้อวัสดุก่อสร้างของภาคครัวเรือนในชนบทประจำปีนี้ และจะขยายโครงการดังกล่าวไปทั่วประเทศหากโครงการดังกล่าวมีความคืบหน้ามากขึ้น

-- หนังสือพิมพ์ไชน่า ซีเคียวริตี้ เจอร์นัล รายงานอ้างการเปิดเผยของแหล่งข่าวจากทางการจีนว่า จีนกำลังพิจารณาถึงการแบ่งกลุ่มการเข้าถึงอุตสาหกรรมปุ๋ยในประเทศ โดยคาดว่าจะมีการกำหนดแนวทางการเข้าถึงภาคอุตสาหกรรมแอมโมเนียสังเคราะห์ในเดือนมีนาคม ก่อนที่จะมีการประกาศแนวทางการเข้าถึงอุตสาหกรรมปุ๋ยเคมีในเดือนพฤษภาคม ซึ่งจะเสนอให้ยุติการก่อสร้างโรงงานผลิตปุ๋ยแห่งใหม่

-- เฉิน ตงเจิ้น ประธานตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น (Shenzhen Stock Exchange) (SZSE) เปิดเผยว่า ทางตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นได้ยื่นแผนการคัดรายชื่อบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้น ChiNext ออกจากกระดานซื้อขายต่อเจ้าหน้าที่กำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ