China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 4 มีนาคม 2553

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 4, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เฉิน ตงเจิ้น ประธานตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้น (SZSE) และสมาชิกสภาที่ปรึกษาทางการเมือง (CPPCC) กล่าวว่า ตลาดหุ้นเสิ่นเจิ้นมีแนวโน้มว่าจะเปิดตัวดัชนีในตลาดหุ้น ChiNext ซึ่งเป็นตลาดสำหรับบริษัทขนาดใหญ่และมีรูปแบบการซื้อขายแบบตลาด Nasdaq ภายในช่วงครึ่งแรกของปีนี้

จู กงเจียว ผู้ช่วยประธานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีน (CSRC) เปิดเผยว่า ทางคณะกรรมการฯ มีแผนประกาศมาตรการเพิ่มเติมในการปฏิรูประบบซื้อขายหุ้นไอพีโอในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทางคณะกรรมการฯ อาจใช้มาตรการ "window guidance" ในการควบคุมราคาหุ้นไอพีโอ

-- เพื่อเป็นการป้องกันความเข้าใจผิดเรื่องการขอตัวแทนสปอนเซอร์ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์จีนจึงตีพิมพ์ข้อมูลการขอสปอนเซอร์จากตัวแทนสปอนเซอร์ 35 รายให้สาธารณชนพิจารณา

-- เพื่อให้การซื้อขายล่วงหน้าดัชนีหลักทรัพย์เป็นไปอย่างปลอดภัย ทางบริษัท ไชน่า ไฟแนนเชียล ฟิวเจอร์ส เอ็กซ์เชนจ์ (CFFEX) จึงประกาศว่าจะเปิดพื้นที่ซื้อขายในกรณีฉุกเฉินให้กับสมาชิก โดยจะคิดค่าบริการ 500 หยวนต่อวัน

-- สำนักงานคณะกรรมการจัดเก็บภาษีแห่งชาติของจีน (SAT) เผยข้อกำหนดการเก็บภาษีซึ่งระบุว่า เงินทุนส่วนเกินที่ถูกแปลงเป็นหุ้นจะไม่ถูกเก็บภาษี

-- ไชน่า ซีเคียวริตี้ เจอร์นัล รายงานว่า ธนาคารในประเทศจีนจะได้รับอนุญาตให้ซื้อหุ้นในธนาคารไต้หวันได้

ทางการไต้หวันะระบุข้อกำหนดดังกล่าวลงในร่างความร่วมมือทางธุรกิจการเงินข้ามช่องแคบซึ่งผ่านการพิจารณาใหม่อีกครั้ง

โดยคณะกรรมการกำกับดูแลด้านการเงินของไต้หวันมีแนวโน้มว่าจะอนุญาตให้ธนาคารจีน 1 แห่งสามารถถือหุ้นธนาคารไต้หวันได้ 1 แห่ง และจำกัดการถือหุ้นไม่เกิน 5%

-- คณะกรรมาธิการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เผยแพร่มาตรฐานการประหยัดพลังงานฉบับใหม่สำหรับเครื่องปรับอากาศ โดยมาตรฐานดังกล่าวจะช่วยให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายนนี้เป็นต้นไป สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ