เงินบาทปิด 32.64/65 แนวโน้มยังแข็งค่าจากเงินทุนไหลเข้าต่อเนื่อง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 4, 2010 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงเทพ เปิดเผยว่า เงินบาทปิดตลาดเย็นนี้อยู่ที่ระดับ 32.64/65 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นเล็กน้อยจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.65/67 บาท/ดอลลาร์

ปัจจัยที่มีผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินบาทช่วงนี้ มาจากปัจจัยต่างประเทศกรณีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าสู่ตลาดหุ้นในแถบเอเชีย รวมทั้งไทย เนื่องจากนักลงทุนมองว่าขณะนี้เอเชียเป็นภูมิภาคที่น่าเข้ามาลงทุนมากที่สุด ส่วนปัจจัยในประเทศโดยเฉพาะเรื่องการเมืองนั้น ขณะนี้ยังไม่มีผลต่อเงินบาทมากนัก แต่จะต้องจับตาอีกครั้งในช่วงที่มีการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง

"ปัจจัยที่ส่งผลต่อบาท น่าจะยังเป็นเรื่องเงินทุนจากต่างชาติไหลเข้าตลาดหุ้นในเอเชีย รวมทั้งไทย ช่วงนี้ในเอเชียจะมีเงินเข้ามาในตลาดหุ้นค่อนข้างมาก เพราะโซนอื่นๆ คงไม่น่าลงทุนเท่าในเอเชียแล้ว ทำให้เงินในภูมิภาคแข็งค่าขึ้น บาทก็น่าจะตามกัน" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงปิดตลาดเย็นนี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 88.47 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ 1.3650 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขสำคัญทางเศรษฐกิจ เช่น ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) เปิดเผยข้อมูลประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 4/2009, กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อของโรงงานเดือนม.ค., กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติสรุปยอดทำสัญญาซื้อบ้านที่รอปิดการขายเดือนม.ค.

นักบริหารเงิน คาดว่า วันพรุ่งนี้เงินบาทจะยังแกว่งตัวอยู่ในกรอบแคบที่ 32.60-32.67 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ