จีเอ็มยืนยันมาตรการเรียกคืนรถยนต์ไม่กระทบเอเชียแปซิฟิค-อาเซียน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 4, 2010 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสตีฟ คาร์ไลส์ ประธานกรรมการ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส เซาท์อีสต์เอเชีย โอเปอเรชั่นส์ จำกัด และบริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า มาตรการเรียกคืนรถของ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส ในสหรัฐไม่มีผลกระทบต่อรถยนต์ที่จำหน่ายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและอาเซียน เนื่องจากไม่มีการผลิตและจำหน่ายรถยนต์ในรุ่นที่เรียกคืนและไม่มีการใช้ชิ้นส่วนที่มีปัญหาดังกล่าว

การเรียกคืนรถยนต์จะมีผลเฉพาะรุ่นที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา แคนาดา และเม็กซิโกเท่านั้น ประกอบด้วย รถเชฟโรเลต โคบอลท์, พอนติแอค จี5, พอนติแอค จี4 แล พอนติแอค เพอร์ซูท และจำหน่ายไปแล้วกว่า 1.3 ล้านคัน ทั้งนี้พบว่ามีปัญหาในส่วนของมอเตอร์ในระบบพวงมาลัยพาวเวอร์ และยังไม่มีรายงานการเสียชีวิตจากข้อบกพร่องที่พบ

นายสตีฟ กล่าวว่า มาตรการเรียกคืนรถที่เป็นไปโดยสมัครใจของจีเอ็มเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรับผิดชอบอย่างยิ่งยวดที่เรามีต่อลูกค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการติดตามและแก้ไขปัญหาในเรื่องคุณภาพรถปัญหาที่เกิดขึ้นไม่ได้ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สิน ผู้ขับขี่อาจเพียงแต่จะต้องออกแรงหมุนพวงมาลัยเพิ่ม ณ ความเร็วต่ำ แต่ว่าโดยรวมแล้วก็ยังสามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ