China Todayข่าวตลาดหุ้นจีนประจำวันที่ 5 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Friday March 5, 2010 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รัฐสภาจีนได้เริ่มการประชุมประจำปีแล้วในวันนี้ เมื่อเวลา 9.00 น. ขณะที่นายเหวิน เจียเป่า นายกรัฐมนตรีจีนได้รายงานเรื่องผลงานของรัฐบาลต่อรัฐสภา ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า ตลาดจะขานรับกับรายงานผลงานรัฐบาลดังกล่าว

-- หลิว หมิงกัง ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีน ให้สัมภาษณ์กับไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล ว่า ปริมาณสินเชื่อของธนาคารที่เทเข้าสู่ตลาดหุ้นนั้นไม่ได้มีจำนวนมากเหมือนกับที่สื่อได้คาดการณ์ไว้ และนโยบายด้านสินเชื่อของจีนนั้นไม่ได้มีความเข้มงวดเกินไปในปีนี้

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์ว่า หุ้นกระดานเอของจีนที่ร่วงลงกว่า 2% นั้นมาจากข่าวลือที่ว่า คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีนจะควบคุมปริมาณสินเชื่ออย่างเข้มงวด ซึ่งการแสดงความเห็นของนายหลิวนั้นช่วยคลายความวิตกกังวล และมีผลด้านบวกต่อตลาดหุ้น

-- ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานว่า สำนักงานพลังงานแห่งชาติจีนกำลังจัดทำกฎระเบียบเกี่ยวกับอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์ ซึ่งกฎระเบียบดังกล่าวจะดูแลการเข้าถึงอุตสาหกรรมพลังงานนิวเคลียร์

ทั้งนี้ ข่าวดังกล่าวจะเป็นประโยชน์กับหุ้นที่เกี่ยวกับพลังงานนิวเคลียร์และอุปกรณ์

-- ชาง ฟูหลิน ประธานคณะกรรมการกำกับดูแลหลักทรัพย์ของจีน เปิดเผยกับไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล ว่า จีนจะเปิดตัวดัชนีซื้อขายหุ้นล่วงหน้าในช่วงกลางเดือนเม.ย.นี้ โดยโครงการนำร่องของการซื้อขายแบบ margin trading จะมีการเปิดให้บริการก่อนดัชนีซื้อขายหุ้นล่วงหน้า

-- ชู หยูเฉิน ผู้จัดการทั่วไปของไชน่า ไฟแนนเชียล ฟิวเจอร์ส เอ็กซ์เชนจ์ เปิดเผยว่า หน่วยงานกำกับดูแลของจีนกำลังพิจารณาใช้มาตรการที่เกี่ยวกับการซื้อขายดัชนีซื้อขายหุ้นล่วงหน้าของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งรวมถึง กองทุนเปิด และนักลงทุนสถาบันต่างชาติที่มีคุณสมบัติเหมาะสม (QFII) โดยมาตรการดังกล่าวคาดว่าจะมีการใช้งานในอนาคตอันใกล้นี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ