China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 8 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Monday March 8, 2010 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เติ้ง จีหลิน ประธานสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน เปิดเผยว่า การผลักดันให้การเจรจาต่อรองเรื่องราคาสินแร่เหล็กในปีนี้นั้นเป็นเรื่องที่เป็นลำบากเป็นอย่างยิ่ง และคาดว่า ผลการเจรจาต่อรองคงจะยังไม่สำเร็จผลในระยะใกล้นี้

ทั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า บริษัท ริโอ ทินโต ซึ่งเป็นบริษัทที่ทำธุรกิจสินแร่เหล็กรายใหญ่ของโลกได้เสนอให้มีการขึ้นราคาสินแร่เหล็กอีก 50% ในปีนี้ ขณะที่นายเติ้งกล่าวว่า อุตสาหกรรมเหล็กของจีนยังไม่สามารถรับมือกับราคาสินแร่เหล็กที่สูงขึ้นกว่า 50%ได้

จาง เซี่ยงกัง ผู้จัดการทั่วไปของบริษัท อังชัน ไอออน แอนด์ สตีล กรุ๊ป กล่าวว่า อุตสาหกรรมเหล็กในประเทศกำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่มีความท้าทายมากขึ้นในปีนี้ เนื่องจากภาวะการผลิตที่สูงเกินไปอย่างรุนแรง

-- จากข้อมูลของ Xiben New Line ซึ่งเป็นแพลทฟอร์มในการซื้อขายเหล็กล่วงหน้ารายใหญ่สุดของจีนนั้น ราคาเหล็กที่ใช้ในการก่อสร้างในเซี่ยงไฮ้นั้น ปรับตัวขึ้นในช่วงต้นสัปดาห์ที่แล้ว (1-7 มี.ค.) แต่ก็อ่อนตัวลง โดยสำรองยังคงปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ความต้องการเริ่มที่จะฟื้นตัว แต่ยังต่ำมากเมื่อเทียบเป็นรายปี

ราคาเหล็กเส้นที่มีการซื้อขายในตลาดเซี่ยงไฮ้ล่าสุดตกลงมาอยู่ที่ 20-40 หยวนต่อตัน จากระดับสัปดาห์ก่อนหน้านี้ที่ 3,640 - 3,750 หยวนต่อตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ