"โสภณ"สั่งตั้งคณะทำงานกำกับดูแลการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วงไม่ให้สะดุด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 9, 2010 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รมว.คมนาคม เตรียมตั้งคณะทำงานตรวจสอบและติดตามการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ให้เป็นไปตามเงื่อนไขการประมูล(TOR) รวมทั้งแก้ไขปัญหาที่อาจเกิดขึ้นระหว่างการก่อสร้าง โดยให้ผู้ตรวจราชการเป็นประธาน ทั้งนี้การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย(รฟม.) เตรียมทำพิธีวางศิลาฤกษ์โครงการในเดือน เม.ย.นี้

"เราบอบช้ำจากโครงการก่อสร้างท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมาแล้ว โดยพบว่ามีปัญหาต่างๆ มากมายหลังงานก่อสร้างแล้วเสร็จ วันนี้จึงต้องเตรียมความพร้อมตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นก่อสร้าง ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมการแก้ไขปัญหาจราจรในระหว่างการก่อสร้าง การก่อสร้างทางเข้า-ออกในสถานีโดยสารทุกแห่ง ทางเข้า-ออกอาคารจอดรถ เพื่อรองรับการใช้บริการของประชาชน" นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กล่าวภายหลังตรวจเยี่ยมการก่อสร้างโครงการดังกล่าว

รมว.คมนาคม กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้บริหาร รฟม.เตรียมความพร้อมทั้งในส่วนของงานก่อสร้างและการเปิดให้บริการ โดยนำปัญหาที่เกิดขึ้นจากการก่อสร้างโครงการใหญ่ในอดีตมาเป็นบทเรียน เพื่อป้องกันไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นกับโครงการนี้

"แม้ว่ารัฐบาลชุดปัจจุบันจะไม่ได้เป็นผู้คิดโครงการนี้ แต่การที่โครงการประสบความสำเร็จในยุคนี้ จะต้องขอบคุณคนที่คิดในอดีต และอยากให้ประชาชนที่ประสบความเดือดร้อนจากการเดินทางมีความสุขจากโครงการนี้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง แต่โครงการต้องเดินหน้าแน่นอน" นายโสภณ กล่าว

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ระยะทาง 23 กม.มีมูลค่า 3.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นทางยกระดับตลอดสายทาง ประกอบด้วย 16 สถานีโดยสาร 1 ศูนย์ซ่อมบำรุง และ 4 อาคารจอดรถ กำหนดงานก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 56 และจะเริ่มทดลองให้บริการในเดือน ม.ค.57 และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในเดือน ส.ค.57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ