เงินบาทเปิด 32.70/72 คาดวันนี้แกว่งแคบ รอดูการเมืองช่วงปลายสัปดาห์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 10, 2010 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.70/72 บาท/ดอลลาร์ ทรงตัวใกล้เคียงกับเย็นวานนี้ที่ปิดตลาดที่ระดับ 32.71/72 บาท/ดอลลาร์

เงินบาทวันนี้คาดว่าจะแกว่งอยู่ในกรอบแคบ การประกาศ พ.ร.บ.ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ยังไม่ส่งผลทางจิตวิทยาต่อตลาดมากนัก เพราะวานนี้ต่างชาติยังคงซื้อสุทธิในตลาดหุ้นไทย แต่ต้องจับตาช่วงปลายสัปดาห์ที่เป็นช่วงนัดชุมนุมใหญ่ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งช่วงนั้นเงินบาทอาจปรับตัวอ่อนค่าลงได้

"วันนี้เงินบาทคงจะเงียบๆ เพราะขนาดเมื่อวานนี้ที่ประกาศจะใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ เงินบาทก็ไม่ได้ปรับตัวอ่อนค่าลง ต่างชาติยังซื้อหุ้นเป็น net buy วันนี้เงินบาทก็คงแกว่งตัวในกรอบแคบๆ แต่ปลายสัปดาห์อาจจะปรับตัวอ่อนค่าลงบ้าง มีการขายหุ้นออกมา" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.05/08 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3605/3607 ดอลลาร์/ยูโร

นักบริหารเงิน ระบุว่า ช่วงนี้ปัจจัยที่จะมีผลต่อค่าเงินบาทคือ การเมืองในประเทศ และเงินทุนไหลเข้าในตลาดหุ้น โดยวันนี้คาดว่าเงินบาทจะเคลื่อนไหวแคบในกรอบ 32.65-32.75 บาท/ดอลลาร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ