BBL เชื่อมั่นรัฐใช้ กม.ความมั่นคงฯ ดูแลสถานการณ์ชุมนุมเสื้อแดงได้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 10, 2010 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารกรุงเทพ(BBL) กล่าวว่า ธนาคารไม่ได้เพิ่มความเข้มงวดหรือมีมาตรการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติมจากปกติในการดูแลสาขาช่วงที่มีการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง เพราะเชื่อว่าการที่รัฐบาลประกาศใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.นี้ จะสามารถดูแลสถานการณ์การชุมนุมได้ และมองว่าเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องดำเนินการภายใต้กรอบกฎหมายด้านความมั่นคง

"จากที่รัฐบาลใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ซึ่งทุกคนต้องช่วยกันดูแลตามกรอบของกฎหมาย และต่างยืนยันแล้วว่าเมื่อมี พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย" นายโฆสิต กล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานมายังธนาคารฯ เนื่องจากเป็นหนึ่งในเป้าหมายของกลุ่มเสื้อแดง ซึ่งธนาคารฯ พร้อมจะให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลภายใต้ พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ ขณะเดียวกันพร้อมจะปิดทำการสาขาหากสถานการณ์เกิดความรุนแรง

ประธานกรรมการบริหาร BBL มองการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงว่า หากไม่มีเหตุการณ์รุนแรงขึ้น ก็เชื่อว่าจะไม่กระทบต่อบรรยากาศการลงทุน เพราะถือเป็นการแสดงออกความคิดเห็น ไม่ควรมีความรุนแรง โดยต่างฝ่ายก็ต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมาย

อย่างไรก็ดี สถานการณ์การเมืองจะมีผลต่อการลงทุนหรือไม่นั้น อาจต้องพิจารณาใน 2 ประเด็น คือ หากเป็นการเมืองที่มีลักษณะของการประท้วง การเดินขบวน ที่ไม่มีความรุนแรงหรือการสูญเสียเกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องน่าวิตก แต่หากเป็นการเมืองในแง่ของประเด็นเศรษฐกิจ โดยเฉพาะการลงทุนในมาบตาพุด ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องที่น่ากังวลว่าอาจจะกระทบต่อการลงทุน ต้องขึ้นอยู่ที่รัฐบาลจะสามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วเพียงใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ