China Todayข่าวธุรกิจการธนาคารจีนประจำวันที่ 11 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 11, 2010 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการกำกับดูแลกิจการธนาคารจีนได้ออกแนวทางการจ่ายค่าตอบแทนให้กับผู้บริหารและพนักงานธนาคารพาณิชย์ในประเทศโดยพิจารณาจากผลงาน เพื่อเป็นการควบคุมระบบการจ่ายค่าตอบแทนในอุตสาหกรรมนี้

โดยแนวทางดังกล่าวระบุว่า ผู้บริหารระดับสูงจะถูกระงับการจ่ายเงินโบนัสอย่างน้อย 40% ในระยะเวลาอย่างน้อย 3 ปี นอกจากนั้นทางธนาคารสามารถเรียกเงินโบนัสที่จ่ายไปแล้วคืนและยึดเงินโบนัสไว้ได้หากผู้บริหารทำให้ทางธนาคารขาดทุนอย่างหนักอันเนื่องมาจากการดำเนินงานที่ย่ำแย่

-- จีนได้ออกมาตรการบริหารบริษัทรับประกันทางการเงิน โดยมาตรการดังกล่าวระบุว่า บริษัทรับประกันทางการเงินต้องมีเงินทุนจดทะเบียนไม่น้อยกว่า 5 ล้านหยวน นอกจากนั้นบริษัทไม่ได้รับอนุญาตให้ทำธุรกิจบางอย่าง อาทิ การเก็บเงินฝากและการอนุมัติสินเชื่อ เป็นต้น

-- ไชน่า โมบาย ประกาศเมื่อวานนี้ว่า บริษัทจะซื้อหุ้น 2.207 พันล้านหุ้นในธนาคาร เซี่ยงไฮ้ ผู่ตง เดเวลอปเมนท์ แบงก์ (SPD Bank) ที่ราคา 18.03 หยวนต่อหุ้น

โดยไชน่า โมบาย ได้ลงนามข้อตกลงดังกล่าวผ่านทางบริษัทสาขาในมณฑลกว่างตงเมื่อวานนี้

การซื้อหุ้นครั้งนี้มีมูลค่า 3.9801 หมื่นล้านหยวน และหุ้นที่ซื้อคิดเป็น 20% ของหุ้นทั้งหมด หลังเสร็จสิ้นการซื้อขายครั้งนี้แล้ว ไชน่า โมบาย จะกลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่อันดับ 2 ในธนาคารเซี่ยงไฮ้ ผู่ตง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ