China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 11 มีนาคม 2553

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 11, 2010 13:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานศุลกากรจีนรายงานว่า จีนนำเข้าแร่ทองแดงและผลิตภัณฑ์ทองแดงทั้งสิ้น 322,282 ตันในเดือนก.พ. เพิ่มขึ้น 10% จากเดือนม.ค.ที่ระดับ 292,096 ตัน ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ยอดนำเข้าทองแดงจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า เนื่องจากเทรดเดอร์เตรียมเข้าซื้อเพิ่มขึ้นในฤดูกาลที่อัตราการใช้งานทองแดงพุ่งขึ้นสูงสุด

  • บริษัท เป๋าชาน ไอออน แอนด์ สตีล (เป๋าสตีล) ผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่อันดับหนึ่งของจีน ประกาศขึ้นราคาเหล็กเส้นสำหรับเดือนเม.ย.ปีนี้ เนื่องจากตลาดผลิตภัณฑ์เหล็กส่งสัญญาณของการฟื้นตัว โดยที่ผ่านมานั้นราคาผลิตภัณฑ์เหล็กเส้นส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 150-300 หยวน/ตัน อย่างไรก็ตาม เป๋าสตีลยังไม่ได้เปิดเผยราคาเหล็กแผ่นสำหรับเดือนเม.ย.

ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงอุตสาหกรรมเหล็กคาดว่า การที่เป๋าสตีลตัดสินใจปรับขึ้นราคาเหล็กก็เพราะต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น รวมทั้งดีมานด์จากอุตสาหกรรมปลายน้ำที่สูงขึ้นด้วย

  • นายเติ้ง ฉีหลิน กรรมการผู้จัดการบริษัท อู๋ฮาน ไอออน แอนด์ สตีล คอร์ปอเรชัน กล่าวให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เซี่ยงไฮ้ ซิเคียวริตีส์ นิวส์ ว่า อู๋ฮานมีมุมมองที่เป็นลบต่อแนวโน้มการเจรจาต่รองเรื่องราคาสินแร่เหล็กในปีนี้ หลังจากสมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีนยังไม่สามารถบรรลุกข้อตกลงกับบริษัท เวล, ริโอทินโต และบีเอชพี บิลลิตัน สามผู้ผลิตสินแร่เหล็กรายใหญ่ของโลกได้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ