นักวิเคราะห์คาดผลผลิตอุตสาหกรรมสหรัฐเดือนก.พ.ทรงตัว เหตุพายุหิมะถล่ม

ข่าวต่างประเทศ Monday March 15, 2010 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมของสหรัฐในเดือนก.พ.มีแนวโน้มทรงตัวหลังจากที่ขยายตัวมาตลอดตั้งแต่เดือนก.ค.2552-ม.ค.2553 หลังจากในช่วงเดือนที่ผ่านมา หลายพื้นที่ของสหรัฐเผชิญกับเหตุการณ์พายุหิมะถล่มอย่างหนัก

นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมอาจเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อยหลังจากที่ขยายตัวตลอด 7 เดือนที่ผ่านมา โดยคาดว่าสัดส่วนผลผลิตภาคอุตสาหกรรมในโรงงานจะขยับลงมาอยู่ที่ 72.5% จากระดับ 72.6% ในเดือนที่แล้ว

นักวิเคราะห์แสดงความเห็นว่า ปัจจัยด้านสภาพอากาศส่งผลกระทบต่อตัวเลขผลผลิตภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ฝั่งอีสต์โคสต์ที่ภาคการผลิตทรุดฮวบลงอย่างหนัก

อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์เชื่อว่า ภาคอุตสาหกรรมการผลิตซึ่งมีสัดส่วนราว 12% ของระบบเศรษฐกิจโดยรวมจะยังคงเป็นปัจจัยสำคัญในการหนุนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวต่อไป โดยคาดว่าดัชนีภาคการผลิตในนิวยอร์กประจำเดือนนี้จะขยายตัวได้เป็นเดือนที่ 8 ติดต่อกัน เช่นเดียวกับความเชื่อมั่นกลุ่มผู้สร้างบ้านประจำเดือนนี้ก็มีแนวโน้มขยายตัวดีขึ้น และคาดว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำต่อไปเพื่อกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ เฟดจะรายงานตัวเลขผลผลิตมวลรวมภายในประเทศในเวลา 09:15 น.ตามเวลาท้องถิ่นในกรุงวอชิงตัน หลังจากที่รายงานดัชนีภาคการผลิตในเขตนิวยอร์กในเวลา 08:30 น.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ