เงินบาทเปิด 32.50/52 แนวโน้มแข็งค่าต่อหลังการเมืองไม่แรงตามที่ตลาดวิตก

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 16, 2010 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักบริหารเงินจากธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.50/52 บาท/ดอลลาร์ ปรับตัวแข็งค่าขึ้นอีกเล็กน้อยจากปิดตลาดวานนี้ซึ่งอยู่ที่ระดับ 32.55/57 บาท/ดอลลาร์

วันนี้การเมืองยังคงเป็นปัจจัยที่มีผลต่อทิศทางของค่าเงินบาท แต่หลังจากที่ตลาดเห็นแล้วว่าสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงวานนี้ไม่น่าจะมีความรุนแรงตามที่เคยวิตกไว้ จึงทำให้เงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้น และแนวโน้มยังมีโอกาสจะแข็งค่าต่อ

"การเมืองยังคงมีส่วน แต่เท่าที่ดูแล้วตลาดยังเชื่อว่าจะไม่มีอะไรรุนแรง ทุกอย่างอยู่ภายใต้การควบคุมของทางการได้ เลยทำให้บาทแข็งค่า อาจเป็นเพราะก่อนหน้านี้ตลาดมองว่าจะมีเหตุการณ์รุนแรง ทุกคนเลยกดค่าเงินไว้ แต่พอเหตุการณ์ไม่มีอะไรเลย ก็ move against ทันที ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ แนวโน้มบาทน่าจะแข็งค่าต่อ" นักบริหารเงิน ระบุ

ส่วนสกุลเงินต่างประเทศช่วงเปิดตลาดเช้านี้ เงินเยนอยู่ที่ระดับ 90.20/25 เยน/ดอลลาร์ ส่วนเงินยูโรอยู่ที่ระดับ 1.3680/3685 ดอลลาร์/ยูโร

คืนนี้ สหรัฐฯ จะประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจที่สำคัญ เช่น ราคานำเข้าและส่งออกเดือนก.พ., ข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.พ. ตลอดจนการประกาศอัตราดอกเบี้ยนโนบายของที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) นักบริหารเงิน คาดว่า วันนี้เงินบาทจะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 32.45-32.55 บาท/ดอลลาร์ และเชื่อว่าวันนี้จะไม่แข็งค่าหลุดไปจาก 32.40 บาท/ดอลลาร์


แท็ก เงินบาท  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ