BOIนำทัพนักธุรกิจไทยบุกจีน จ่อขยายเครือข่ายพัฒนาอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 16, 2010 14:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ ผู้อำนวยการระดับสูง สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เปิดเผยว่า ระหว่างวันที่ 18-22 พ.ค.53 นี้ บีโอไอโดยสำนักพัฒนาปัจจัยสนับสนุนการลงทุนได้กำหนดจัดกิจกรรมนำผู้ประกอบการไทยไปร่วมกิจกรรมสร้างเครือข่าย และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมกับผู้ประกอบการจีน ณ กรุงปักกิ่ง-นครเทียนสิน ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดยโอกาสนี้ผู้ประกอบการไทยจะร่วมหารือกับ Team Thailand ประจำกรุงปักกิ่ง เพื่อให้ทราบถึงทิศทางและโอกาสของอุตสาหกรรมพลังงานทดแทน การเยี่ยมชมโรงงานที่ประสบความสำเร็จในด้านการใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงาน รวมถึงการเข้าร่วมชมงาน International Trade Fair : China New Energy and Energy-Saving & Emission Reduction Products ซึ่งเป็นงานแฟร์ประจำปีของจีน ที่รวมเอาผู้ประกอบการที่มีศักยภาพในอุตสาหกรรมพลังงานทดแทนจากประเทศต่างๆ ทั่วโลก มาร่วมจัดแสดงนวัตกรรมใหม่ และเครื่องจักรที่ทันสมัยให้แก่ผู้สนใจได้เข้าร่วมชมอย่างใกล้ชิด

"กิจกรรมครั้งนี้ เป็นหนึ่งในภารกิจสำคัญของบีโอไอในการชักจูงการลงทุน การเชื่อมโยงอุตสาหกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการ พร้อมทั้งจะเป็นการเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการที่สนใจได้นำความรู้ และโอกาสของการลงทุนใหม่ๆ ไปปรับใช้ให้เหมาะสม เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาผู้ประกอบการไทยให้สามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ต่อไป" น.ส.ดวงใจ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ