"โสภณ"สั่งเดินหน้าโครงการทางหลวงเพื่อชุมนุมทั่วประเทศใช้งบ 3 หมื่นลบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 17, 2010 16:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า กรมทางหลวงมีแผนดำเนินโครงการทางหลวงเพื่อชุมชนทั่วประเทศ จำนวน 1,700 จุด คาดว่าจะใช้งบประมาณรวม 3 หมื่นล้านบาท แต่ละจุดจะใช้เงินประมาณ 10-30 ล้านบาทขึ้นอยู่กับลักษณะทางกายภาพ ซึ่งโครงการดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน และส่งเสริมเศรษฐกิจในส่วนของการท่องเที่ยว รวมทั้งเป็นที่กระจายสินค้าของประชาชนในชุมชนนั้นๆ

ในระยะแรกกรมทางหลวงจะใช้งบประมาณปี 53 จำนวน 1 พันล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการในระยะแรก และในปีงบประมาณ 54 จะเสนอของบประมาณอีก 3 พันล้านบาท เพื่อดำเนินโครงการในระยะต่อไป

ทั้งนี้ โครงการทางหลวงเพื่อชุมชนจะดำเนินการในถนนที่ผ่านบริเวณชุมชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโรงเรียน โรงพยาบาล หรือแหล่งท่องเที่ยวต่างๆทั่วประเทศ โดยกรมทางหลวงจะพัฒนาถนนช่วงนี้ให้มีขนาด 4 ช่องจราจร พร้อมทั้งจัดช่องทางสำหรับรถจักรยานและช่องทางสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายโดยการเดินหรือวิ่ง เพราะในแหล่งท่องเที่ยวบางแห่งนักท่องเที่ยวนิยมใช้รถจักรยานเป็นพาหนะ แต่ไม่มีช่องทางสำหรับรถจักรยาน จึงอาจเกิดความไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว รวมทั้งจะจัดพื้นที่เพื่อให้ประชาชนในชุมชนนำสินค้ามาวางจำหน่ายด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ