เลขาธิการ OECD เชื่อแนวทางแก้ไขปัญหาการเงินของกรีซยังมีอีกหลายทาง

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 21, 2010 07:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโฮเซ่ อังเกล เกอร์เรีย เลขาธิการ กลุ่มองค์กรความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (OECD) กล่าวว่า กรีซวรหาทางเลือกหลายๆทางเพื่อรับมือกับวิกฤตการณ์ด้านการคลัง นอกจากนี้ นายเกอร์เรียกล่าวว่า เขายังคงมีมุมมองที่เป็นบวกต่อเศรษฐกิจกรีซ เพราะเชื่อว่าแนวทางในการคลี่คลายวิกฤตการณ์ของกรีซยังมีอยู่หลายทาง

"สิ่งที่ทำให้ผมมั่นใจว่ากรีซจะสามารถแก้ไขปัญหาด้านการเงินได้ก็คื หนึ่ง กรีซมีจุดยืนด้านการเมืองที่แข็งแกร่งและมีแผนรับมืออย่างเฉพาะเจาะจงเอาไว้ สอง กรีซเป็นชาติสมาชิกสหภาพยุโรป และสาม กรีซสามารถขอความช่วยเหลือจากองค์กรระหว่างประเทศได้หากต้องการ และการขอความช่วยเหลือจากองค์กรระหว่างประเทศก็เป็นหนึ่งในทางเลือก แต่การดำเนินการของกรีซต้องคำนึงถึงปฏิกริยาของตลาดด้วย" นายเกอร์เรียกล่าวกับสำนักข่าวซินหัว

ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลกรีซได้ประกาศใช้มาตรการมากมายเพื่อความพยายามที่จะลดยอดขาดดุลงบประมาณ รวมถึงงบประมาณที่ต้องเตรียมไว้สำหรับการไถ่ถอนพันธบัตรมูลค่า 2 หมื่นล้านยูโร หรือ 2.7 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเดือนเม.ย.-พ.ค.นี้

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีกรีซกล่าวว่าหากที่ประชุมสุดยอดอียูไม่มีแผนให้ความช่วยเหลือกรีซอย่างจริงจัง กรีซก็จะหันไปขอความช่วยเหลือจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)


แท็ก กรีซ   OECD   วรห  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ