ธอส.เปิดประมูล NPA 3 พันรายการ 24 เม.ย.พร้อมผ่อนดาวน์ปลอดดบ. 1 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Monday March 22, 2010 10:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายขรรค์ ประจวบเหมาะ กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า ธนาคารได้คัดทรัพย์สินทรัพย์รอการขาย (NPA) กว่า 3,000 รายการ ออกประมูลขายพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งมีทรัพย์เด่นในหมู่บ้านหรู แถบชานเมือง โดยราคาเริ่มต้นประมูลต่ำกว่าราคาตลาดปัจจุบันสูงสุดถึง 50% พร้อมเงื่อนไขพิเศษสุด ผ่อนดาวน์ปลอดดอกเบี้ยนาน 12 เดือน พร้อมวงเงินกู้สุงสุดถึง 90% ผ่อนชำระนานถึง 30 ปี

ธอส.จะเริ่มจัดประมูลครั้งที่ 1/53 พร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ที่สำนักงานใหญ่ ส่วนทรัพย์สินในภูมิภาคนั้นจะทำการประมูล ณ ที่ทำการสาขา ผู้ที่สนใจสามารถชมทรัพย์ก่อนวันประมูลได้ตั้งแต่วันที่ 20 มี.ค.53 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ธนาคารจะนำ NPA มาเปิดประมูลเป็นประจำทุกปี ๆ ละ 3 ครั้ง เพื่อเป็นการกระตุ้นการขายและระบายทรัพย์สินคุณภาพของธนาคาร โดยทรัพย์สินที่นำมาประมูล ประกอบไปด้วย ที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง ห้องชุด และอาคารพาณิชย์ ทั้งในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล และในพื้นที่สาขาในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ

"การประมูลครั้งนี้ธนาคารเสนอแคมเปญ ผ่อนดาวน์ปลอดดอกเบี้ย นานถึง 12 เดือน เงื่อนไขส่วนลด 20-50% จากราคาประมูลในตลาด โดยผู้ที่ประมูลได้เพียงวางเงินมัดจำซื้อทรัพย์เพียง 1.5% และสามารถเข้าอยู่อาศัยได้ทันที" นายขรรค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ