จีนคาดการปล่อยสินเชื่อเดือนมี.ค.ยังขยายตัวได้ดี หลังแบงค์พาณิชย์ยืนยันหนุนโครงการสาธารณูปโภค

ข่าวต่างประเทศ Monday March 22, 2010 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตีส์ เจอร์นัล รายงานในวันนี้ว่า อัตราการขยายตัวด้านสินเชื่อของจีนในเดือนมี.ค.มีแนวโน้มว่าจะมากกว่าเดือนก.พ. และยอดการปล่อยเงินกู้ใหม่ในไตรมาสแรกปีนี้อาจคิดเป็นร้อยละ 40 ของเป้าหมายการขยายตัวของสินเชื่อในปีนี้ที่ระดับ 7.5 ล้านล้านหยวน

นายเจียง เจียงฉิง ประธานกรรมการบริหารธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงค์ ออฟ ไชน่า กล่าวว่า ยอดการปล่อยเงินกู้ใหม่ของธนาคารจะไม่ปรับตัวลดลงมากนักในเดือนมี.ค. และระดับการปล่อยเงินกู้จะยังคงมีความสมดุล

ขณะที่นายกั๋ว ชูฉิง ประธานกรรมการบริหารของธนาคารไชน่า คอนสตรัคชัน แบงค์ (CCB) คาดว่า อัตราการขยายตัวด้านสินเชื่อของ CCB ในเดือนมี.ค.จะกลับมาอยู่ในระดับปกติอีกครั้ง และ CCB จะไม่ใช้นโยบายคุมเข้มด้านสินเชื่อแก่ภาคอสังหาริมทรัพย์ และจะมุ่งขยายวงเงินสินเชื่อให้กับโครงการสาธารณูปโภคพื้นฐานในปีนี้

นอกจากนี้ นายหู ห้วยปัง ประธานกรรมการบริหารแบงค์ ออฟ คอมมูนิเคชัน (BoCom) กล่าวว่า BoCom จะรักษาอัตราการขยายตัวของสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่พอเหมาะในปีนี้ และจะส่งเสริมเศรษฐกิจจีนให้ขยายตัวอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะโครงการต่างๆที่อยู่ในระหว่างการก่อสร้าง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ